Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hơn 1500 người tham gia Chương trình chạy hưởng ứng Asiad 19
Hơn 1500 người tham gia Chương trình chạy hưởng ứng Asiad 19
09/03/2023 10:54

Sáng 8/3, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã sôi nổi diễn ra chương trình Asian Games Fun Run - Chạy hưởng ứng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19. Đây là hoạt động do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) phối hợp cùng Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức.

Tham dự  chương trình có: Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Đặng Hà Việt; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến; Tổng thư ký  Uỷ ban UBOVN Trần Văn Mạnh; Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Văn Phú; đoàn đại diện OCA, Ban tổ chức Asiad 19 cùng hơn 1500 cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, vận động viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh hoạt động này kết hợp với chương trình “Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân" hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Bác Hồ gửi thư kêu gọi "Toàn dân tập thể dục" - Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam 27/3/1946-27/3/2023.

Chương trình chạy vui Asian Games Fun Run là một truyền thống lâu đời của Đại hội thể thao châu Á, được OCA kết hợp tổ chức ở khắp các nước, vùng lãnh thổ châu Á với mục tiêu cổ động, quảng bá cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục. Với chương trình chạy bộ cùng các hoạt động thể thao và các trò chơi bên lề, sự kiện này cũng là cơ hội để đông đảo mọi người, nhất là giới trẻ có cơ hội tìm hiểu thêm về các hoạt động của phong trào Olympic châu Á, các môn, chương trình thi đấu tại Đại hội cũng như lịch sử phát triển thể thao từng quốc gia, vùng lãnh thổ và cả châu lục.

Gần 5 năm trước Bắc Ninh đã đăng cai Chạy vui đầy ấn tượng hưởng ứng Asiad 18 Jakarta - Palembang 2018. Và năm nay, đúng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,  Trường Đại học TDTT Bắc Ninh  tiếp tục đăng cai chương trình hưởng ứng Asiad 19 thực sự vui tươi, sôi động. Hơn 1500 người đã tham gia cuộc chạy, và tại chương trình, các học sinh, sinh viên, vận động viên đã được thưởng thức màn biểu diễn đặc sắc kết hợp giữa Karatedo và các vũ điệu sôi động, chương trình ca nhạc gắn giữa chủ đề thể thao lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

Thông tin tại sự kiện, đại diện OCA và BTC Asiad 19 cho biết Asiad 19  từ ngày 23/9 - 8/10 tới tại Hàng Châu, Trung Quốc sẽ có 40 môn thi đấu gồm 61 phân môn với 482 nội dung với sự góp mặt của 45 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á. Hiện công tác chuẩn bị đã dần hoàn tất và Hàng Châu đã sẵn sàng chào đón các đoàn tham dự. Và chương trình Asian Games Fun Run chính là hoạt động quảng bá cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục của năm nay.

Đại diên OCA cũng cho biết, Việt Nam là điểm đến thứ 14 của hành trình Fun Run. Hiện OCA đã tổ chức chương trình qua 13 thành phố tại châu Á. Trong tháng 3 này, hành trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Myanmar và Brunei. Đến tháng 4 tiếp tục tổ chức ở 14 thành phố và theo kế hoạch dự kiến tổng cộng sẽ có 30 thành phố châu Á tổ chức chương trình này. Hiện OCA vẫn đang hợp tác chặt chẽ với các Uỷ ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu lục để xây dựng lịch chạy hưởng ứng Asiad 19 theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội: “Heat to Heat, @Future” mang ý nghĩa kết nối giữa các quốc gia trong châu lục.

* Trước đó, sáng ngày 7/3 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phối hợp với Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Gặp mặt báo chí  thông báo hoàn tất  công tác chuẩn bị chương trình Asian Games Fun Run – Chạy hưởng ứng ASIAD 19 tổ chức tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh ngày 8/3.

Tại Chương trình gặp gỡ báo chí, về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Lê Trí Trường, Phó Hiệu trưởng; Về phía Tổng cục TDTT có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng; Về phía Ủy ban Olympic Việt Nam có ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký; Về phía OCA và Ban Tổ chức ASIAD 19 có ông Zhou Juan – Giám đốc Ban Truyền thông OCA, bà Ye Hong – Phó Giám đốc Bộ phận Tiếp thị Ban Tổ chức ASIAD 19 và các thành viên Văn phòng OCA, Ban tổ chức ASIAD 19 (HAGOC), các phóng viên báo đài, Ban Tổ chức sự kiện và các đơn vị có liên quan./.