Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024: hướng tới nâng cao tình hữu nghị giữa các quốc gia trên toàn thế giới
Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024: hướng tới nâng cao tình hữu nghị giữa các quốc gia trên toàn thế giới
12/03/2024 11:07

Chiều ngày 12/03, tại Hà Nội Uỷ ban Olympic Việt Nam cùng Đại sứ quán Pháp phối hợp tổ chức Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu quốc tế ở hai quốc gia Mỹ và Pháp, các điểm cầu trong nước gồm các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Tới dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, ngài Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt và đông đảo đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực TDTT.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Hội nghị

Sự kiện do Uỷ ban Olympic Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá Olympic Paris 2024 tới đông đảo người hâm mộ thể thao Việt Nam và khuyến khích, động viên các VĐV Việt Nam thi đấu thành công tại các giải vòng loại giành vé dự Olympic Paris 2024 đạt kết quả cao.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Thế vận hội Olympic được tổ chức 4 năm một lần, là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Sự kiện này không chỉ là các cuộc thi đấu thể thao đơn thuần mà còn mang nhiều ý nghĩa về tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự Thế vận hội, nhằm xây dựng một thế giới hoà bình, tốt đẹp hơn. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc mừng Cộng hòa Pháp đã vinh dự giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định: Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024 còn có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ về mặt chuyên môn hay cập nhật những thông tin về Đại hội mà còn là cơ hội để cho các VĐV, HLV, lãnh đạo, cán bộ quản lý hiểu thêm về công tác chuẩn bị Olympic Paris 2024 của nước chủ nhà, lịch sử phong trào Thể thao Olympic quốc tế, Việt Nam và Pháp; những kiến thức về dinh dưỡng, tâm lý, huấn luyện thể lực trước, trong, sau khi tham dự Olympic cũng như các kiến thức về kinh tế thể thao, tâm lý, phòng, chống Doping trong các hoạt động thể thao... Đặc biệt, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Đồng thời, Hội thảo ngày hôm nay tiếp tục tuyên truyền các giá trị Olympic cao đẹp ở trong nước, quốc tế tới đông đảo những người hâm mộ thể thao về tinh thần Olympic “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn” và các đoàn Thể thao tham dự Thế vận hội, trong đó có các VĐV của Việt Nam và Pháp.

Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam tặng tranh lưu niệm cho lãnh đạo Cục TDTT

Ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024 được Việt Nam chuẩn bị chu đáo, trang trọng, Đại sứ Olivier Brochet cho biết: Chỉ còn hơn 4 tháng nữa, cả thế giới sẽ tụ họp tại Paris, Pháp để cùng hoà vào ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh - Olympic lần thứ 33. Thế vận hội sẽ được tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024 với khoảng 10.000 VĐV đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia tranh tài ở 32 môn thể thao. Với tinh thần mến khách, hữu nghị, sự chuẩn bị chu đáo từ nước chủ nhà, Pháp hy vọng thông qua sự kiện lớn này sẽ giúp bạn bè thế giới có những kỷ niệm đẹp tại Pháp và thắt chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia trên toàn thế giới hướng tới phát triển phong trào Olympic ngày càng mạnh hơn, xa hơn...

Đặc biệt, sự kiện Thế vận hội mùa hè năm 2024 diễn ra tại Pháp đánh dấu mốc 100 năm sự kiện này được quay trở lại nước Pháp. Đây là vinh dự, tự hào của Chính phủ, người dân nước Pháp khi được đón nhiều đoàn thể thao trên thế giới về hội tụ tại Pháp để cùng thi đấu, đối thoại, chia sẻ, phối hợp về thúc đẩy phát triển thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có đoàn Thể thao Việt Nam. Pháp hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ với Thể thao Việt Nam về công tác đào tạo, áp dụng khoa học công nghệ vào đào tạo VĐV đỉnh cao, phát triển kinh tế thể thao tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ đánh dấu thắt chặt, nâng cao hơn nữa mối quan hệ tin cậy, vô cùng tốt đẹp giữa hai quốc gia trong hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023). Đặc biệt, việc tổ chức thành công Hội thảo lần này là sự khởi đầu hợp tác trong thời gian tới về thể thao chuyên nghiệp nhằm giúp Thể thao Việt Nam sớm đạt được các mục tiêu về phát triển thành tích trên đấu trường quốc tế. Qua đó, Lá cờ Việt Nam sẽ được bay cao trên đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

Toàn cảnh Hội nghị

Ngài Đại sứ chia sẻ thêm, trong chuyến thăm gần đây tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông vô cùng xúc động trước sự tập luyện nghiêm túc, nỗ lực miệt mài, quyết tâm của các VĐV Việt Nam hướng đến giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Điều này, khiến ông cảm phục về tinh thần, ý chí tuyệt vời của VĐV Việt Nam và hy vọng họ có thể giành được nhiều tấm vé đến Olympic Paris 2024 và thi đấu tại Thế vận hội 2024 với thành tích tốt nhất.

 Tại Hội thảo, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, nhà tài trợ đồng hành với phong trào thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam tham gia trình bày, thảo luận theo hình thức trực tiếp tại Hội trường Cục TDTT và trực tuyến từ các điểm cầu Pháp, Mỹ với những nội dung đang nhận được sự quan tâm của các nhà làm thể thao và các doanh nghiệp: Công tác chuẩn bị của Olympic Paris cũng như sự chuẩn bị của đoàn thể thao chủ nhà Pháp; dinh dưỡng trong thể thao thành tích cao; phương pháp cải thiện hiệu suất tập luyện và thể lực VĐV; kế hoạch sử dụng dinh dưỡng trước, trong và sau Olympic 2024...

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo khép lại thành công, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Đặng Hà Việt đã tặng hoa, kỷ niệm chương tới ngài Olivier Brochet - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; Đồng thời, chúc Pháp tổ chức thành công kỳ Thế vận hội lần thứ 33, đoàn Thể thao Pháp thi đấu ấn tượng, hoàn thành mục tiêu nằm trong tốp 5 quốc gia đạt thành tích cao nhất tại Thế vận hội.

Bài N. H, Ảnh: Văn Duy