Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn qua Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing
Tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn qua Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing
15/03/2024 10:27

Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing sẽ được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 17 - 26.3. Đây là môn thể thao hấp dẫn với thể thức thi đấu là đối kháng theo thể thức loại trực tiếp.

Theo chương trình thi đấu, ở nội dung Lowkick, các VĐV nam sẽ thi đấu ở 12 hạng cân, từ dưới 45kg đến dưới 91kg; các nữ VĐV sẽ thi đấu ở 9 hạng cân từ hạng dưới 46kg đến hạng dưới 75kg. Ở nội dung Fullcontact, các nam VĐV thi đấu 10 hạng cân từ dưới 46kg đến dưới 75kg và các VĐV nữ thi đấu 7 hạng cân từ dưới 46kg đến dưới 69kg. Các võ sĩ sẽ thi đấu theo luật của Liên đoàn Kickboxing thế giới. Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút.

Giải đấu hứa hẹn hấp dẫn với sự có mặt của các võ sĩ hàng đầu

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải, giải đấu năm nay dự kiến có sự tham gia tranh tài của 300 VĐV, thuộc 30 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Đây là giải đấu hứa hẹn hấp dẫn với các cuộc tranh tài sôi nổi. Đặc biệt cả 4 nhà vô địch SEA Games 32 đều tranh tài tại giải, tạo nên các cuộc quyết đấu thú vị.

Đó là võ sĩ Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Xuân Phương (Hà Nội), Lê Thị Nhi (Gia Lai), Hằng Nga (Bình Định). Cùng với đó là dàn võ sĩ chất lượng của đội tuyển quốc gia cũng sẽ tham dự giải. Giải đấu được xem là cơ hội tốt để các tuyển thủ quốc gia cọ xát và là dịp để ban huấn luyện đội tuyển rà soát lực lượng, đánh giá các hạng cân nhằm chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6, tổ chức tại Bangkok và Chonburi, Thái Lan vào tháng 11 tới.

Tổng thư ký Dương Ngọc Hải cũng nhận định, giải sẽ hấp dẫn nhờ sự tham gia tranh tài của những đơn vị mạnh, đầy quyết tâm giành thứ hạng cao như Hà Nội, Bình Định, TPHCM, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Gia Lai. Trong đó đoàn Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất toàn đoàn. Hiện Kickboxing thủ đô đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhằm tiếp tục giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn tại giải đấu này.

Các võ sĩ thuộc đội tuyển quốc gia sẽ tham gia giải đấu

Ngay sau Tết nguyên đán, toàn bộ đội tuyển Kickboxing Hà Nội đã quay trở lại tập luyện tích cực, điều chỉnh cân để chuẩn bị tham dự giải. Với những gương mặt đã thành danh, từng nhiều lần vô địch các giải trong nước, đoạt huy chương tại các kỳ SEA Games như Nguyễn Doãn Long, Bùi Yến Ly, Triệu Thị Phương Thuỷ, Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Quang Huy, Bùi Hải Linh, Đinh Thị Hoa, Kickboxing Hà Nội có thể tự tin cho việc bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn.

Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chọn địa điểm tổ chức thu hút du khách là khán đài ngoài trời, sát bờ biển. Tỉnh cũng xem đây là giải đấu góp phần kích thích sự phát triển, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh. Với việc tổ chức giải đấu hấp dẫn này ngoài bờ biển, có thể xem đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn mà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu muốn níu chân du khách trong dịp này.

THU SÂM