Thứ Tư, Tháng Năm 01, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Giai đoạn nước rút giành suất Olympic
Giai đoạn nước rút giành suất Olympic
08/04/2024 11:05
Thể thao Việt Nam vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 và phía trước còn nhiều khó khăn.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Mới đi được 1/3 chặng đường

Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt cho biết, mục tiêu phấn đấu của thể thao Việt Nam hướng đến giành từ 12 đến 15 suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Tính đến cuối tháng 3.2024, chúng ta giành được 6 suất chính thức từ kết quả thi đấu trong các giải vòng loại Olympic.

Các suất Olympic Paris 2024 của thể thao Việt Nam hiện tại gồm: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Võ Thị Kim Ánh (boxing) và Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

Olympic Paris 2024 sẽ tranh tài chính thức từ ngày 26.7 đến 11.8. Tháng 6 là thời điểm cuối cùng tất cả giải vòng loại Olympic của các môn. Thể thao Việt Nam sẽ chỉ còn hơn 2 tháng tìm kiếm thêm những suất Olympic Paris 2024 tiếp theo. Chúng ta đã đạt được 6 suất chính thức nghĩa là mới hoàn thành 1/3 nhiệm vụ về chỉ tiêu đề ra.

Cơ hội cho ai?

Thể thao Việt Nam vẫn còn tham dự giải vòng loại Olympic của nhiều môn gồm điền kinh, bơi, cử tạ, boxing, vật, đấu kiếm, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bắn súng, bắn cung, thể dục dụng cụ, bóng bàn... Chuyên gia thể thao Nguyễn Hồng Minh phân tích: “Khi chúng ta có suất Olympic rồi, tìm kiếm một gương mặt hiệu quả nhất để tranh chấp được huy chương còn khó hơn. Với cuộc đấu Olympic, thể thao cần kế hoạch đầu tư dài hơi, tập trung và bài bản”.

Trong những môn mà thể thao Việt Nam tiếp tục dự các lượt giải vòng loại Olympic như kể trên, mọi khả năng tranh suất chính thức để đến Paris (Pháp) đều trong giới hạn... dự báo. Bởi lẽ, các tuyển thủ của chúng ta vẫn đang ở thế tranh chấp 50-50 so với những đối thủ quốc tế.

Thể thao Việt Nam đang khó khăn trong việc tìm gương mặt nổi bật, có đẳng cấp quốc tế vượt trội trước các đối thủ ở bên ngoài Đông Nam Á. Chúng ta đã thi đấu ASIAD 19 với những tuyển thủ tốt nhất và đạt kết quả cao nhất là 3 Huy chương Vàng (bắn súng, cầu mây, karate) nhưng đáng tiếc trong thành tích đó, chỉ một môn thuộc chương trình Olympic là bắn súng. Xạ thủ Phạm Quang Huy hiện chưa đạt được suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Dự báo thành tích

Trong 6 suất chính thức của thể thao Việt Nam lúc này, hai môn bắn súng và cử tạ có tên.

Trong lịch sử, bắn súng và cử tạ từng giành huy chương cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic với kết quả lần lượt là 2 Huy chương Đồng của cử tạ (Olympic năm 2008, 2012), 1 Huy chương Vàng cùng 1 Huy chương Bạc của bắn súng (Olympic năm 2016).

Thể thao Việt Nam không đặt chỉ tiêu giành huy chương tại Olympic Paris 2024, mà đạt được con số suất chính thức đến đấu trường này là ngành thể thao hoàn thành mục tiêu. Dù vậy, đã tham dự thì bất kỳ đoàn thể thao nào cũng kỳ vọng đạt kết quả cao nhất.

“Giành được huy chương Olympic rất khó vì đây là cuộc cạnh tranh quyết liệt từ các tuyển thủ hàng đầu thế giới. Thể thao Việt Nam đang nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra”, Trưởng Phòng thể thao thành tích cao 1 (Cục Thể dục Thể thao) Hoàng Quốc Vinh trao đổi với báo chí.

Theo dự liệu, hai môn bắn súng và cử tạ vẫn là môn mà thể thao Việt Nam có tuyển thủ trong diện có cơ hội tranh chấp thành tích huy chương khi vào thi đấu Olympic Paris 2024.

ASIAD 19 là bài kiểm tra quan trọng nhất của thể thao Việt Nam đối với những môn và những nội dung Olympic được tranh tài trong đấu trường này. Chúng ta không thành công, giành được nhiều huy chương trong các nội dung và môn thể thao Olympic ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Thể thao Việt Nam đang thực hiện đầu tư tối đa cho 89 huấn luyện viên, vận động viên trọng điểm trong nhóm các môn sẽ thi đấu vòng loại Olympic và thi đấu Olympic Paris 2024, tuy nhiên gần như không ai trong số này nhận dự báo khả quan chắc chắn giành được huy chương danh giá.

Theo Laodong