Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024
12/04/2024 10:36

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Thùy Linh rất gần với tấm vé dự Olympic Paris 2024. Ảnh: TTXVN

Olympic Paris 2024 sẽ tranh tài chính thức từ ngày 26/7 - 11/8. Tháng 6 là thời điểm cuối cùng tất cả giải vòng loại Olympic của các môn. Thể thao Việt Nam sẽ chỉ còn hơn 2 tháng tìm kiếm thêm những suất tiếp theo.

Hiện các đoàn Thể thao Việt Nam vẫn còn tham dự giải vòng loại Olympic của nhiều môn, gồm: Điền kinh, bơi, cử tạ, boxing, vật, đấu kiếm, đua thuyền rowing, đua thuyền canoeing, bắn súng, bắn cung, thể dục dụng cụ, bóng bàn...

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh gần như đã “chạm cả hai tay” vào tấm vé Olympic Paris 2024 đầu tiên của môn cầu lông. Tay vợt người Phú Thọ chỉ còn chờ Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) công bố danh sách chính thức những tay vợt đủ điều kiện đến Paris vào ngày 28/4. Thùy Linh hiện được xếp hạng 23 thế giới và vẫn tích cực tham dự các giải đấu để tích lũy thêm điểm số, qua đó có thể chen chân vào nhóm tay vợt được xếp hạng hạt giống tại Olympic.

Ở nội dung đơn nam, người hâm mộ  kỳ vọng vào tay vợt Lê Đức Phát. Với thành tích giành quyền vào Bán kết giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024, Lê Đức Phát đã tích lũy thêm được 2.800 điểm, giúp tay vợt này tiếp tục duy trì thứ hạng cho đến khi vòng loại Olympic Paris khép lại vào cuối tháng 4.

Trên bảng xếp hạng vòng loại môn Cầu lông Olympic hiện tại, Đức Phát đang đứng hạng 34 với 22.350 điểm số. Đức Phát đang trong "cuộc chiến" cùng 3 tay vợt khác, đều tạm nắm giấy thông hành đến Paris 2024, gồm: Tay vợt Dmitriy Pararin (Kazakhstan) hạng 71 thế giới giữ suất thứ 31 với 22.995 điểm; Danylo Bosniuk (Ukraine) hạng 72 thế giới giữ suất thứ 32 với 22.939 điểm; Luis Ramon Garrido (Mexico) hạng 73 thế giới giữ suất thứ 33 với 22.799 điểm.

Danh sách chính thức những tay vợt đủ điều kiện giành vé tham dự Olympic Paris 2024 sẽ được BWF công bố vào ngày 28/4.

Ngoài các suất trong Top 34, BWF cũng sẽ có thêm 4 suất đặc cách cho các tay vợt. Đây cũng là cơ hội để tay vợt Việt Nam có thể giành vé.

Bơi Việt Nam gần như sẽ có tấm vé chính thức thứ 2 để dự Olympic Paris 2024 và kết quả thuộc về tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng.

Huy Hoàng cũng rất gần tấm vé thứ 2 của riêng mình dự Olympic 2024. Ảnh: TTXVN

Tại ASIAD 19, thông số thi đấu của Huy Hoàng trong cự ly trên đạt chuẩn B Olympic và theo tính toán về xếp hạng tính tới thời điểm này thì Huy Hoàng an toàn trong việc có thể được trao thêm suất thi đấu ở Olympic tới đây. Ở ASIAD 19, kính ngư của Việt Nam xếp hạng 4 cự ly 1.500m tự do với thông số tại lượt bơi chung kết là 15’04”06. Hiện tại, thứ hạng của Huy Hoàng trong nhóm xếp hạng nội dung để tranh vé Olympic với kết quả chuẩn B đã đạt được là 37 và theo dự báo, suất Olympic 2024 gần như cầm chắc trong tay VĐV này.

Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) sẽ công bố chính thức, danh tính các VĐV đạt suất dự Olympic Paris 2024 của môn bơi vào ngày 24/6. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Huy Hoàng đạt được chuẩn để thi đấu 2 nội dung (cũng được xem là 2 suất chính thức) ở một kỳ Olympic.

Trịnh Văn Vinh là tuyển thủ thứ 6 của thể thao Việt Nam nhận suất tham dự Olympic Paris 2024 thông qua thành tích đấu loại chính thức, sau Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi, 800m tự do) và Võ Thị Kim Ánh (quyền Anh).

Hiện đội tuyển rowing Việt Nam đang tập trung cho vòng loại Olympic của khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Hàn Quốc. Giải đấu này sẽ khai diễn vào ngày 15/4 và rowing Việt Nam (đội thuyền nhẹ nữ) hy vọng sẽ giành quyền tham dự Olympic lần thứ tư liên tiếp.

Năm 2018, Việt Nam từng giành HCV môn đua thuyền rowing tại ASIAD do Indonesia đăng cai tổ chức của 4 VĐV: Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo và Hồ Thị Lý. Đáng tiếc, tại ASIAD 19 vừa qua, nước chủ nhà Trung Quốc không tổ chức các nội dung đua thuyền rowing hạng nhẹ, khiến Việt Nam không có cơ hội bảo vệ ngôi đầu và cũng chưa thể giành vé dự Olympic ở nội dung này.

Đội tuyển bắn súng trông chờ sẽ có thêm ít nhất 1 suất chính thức tham dự Thế vận hội từ vòng loại Olympic cuối cùng diễn ra tại Brazil từ ngày 11 - 19/4. Niềm hy vọng được đặt lên vai nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy cùng đồng đội Lại Công Minh ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam; Hà Minh Thành nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh hay Phí Thanh Thảo ở nội dung 10m và 50m súng trường nữ.

Đội tuyển bơi với 2 VĐV Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyễn cũng đang nỗ lực thi đấu tại giải các nhóm tuổi Thái Lan - sân chơi được xếp chuẩn Olympic.

Bóng bàn dự tranh vòng loại Olympic vào đầu tháng 5 tại Bangkok (Thái Lan). Hiện đội tuyển bóng bàn với 4 tay vợt Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh đang tập huấn dài hạn tại Nam Ninh (Trung Quốc). Đội tuyển tiếp sức nữ môn điền kinh không tham dự giải vô địch thế giới tại Bahamas vào tháng 5, thay vào đó sẽ dự Giải Vô địch châu Á trong tháng 6 tại Thái Lan để tranh vé đến Olympic. Thái Lan cũng sẽ là địa điểm tranh tài của vòng loại cuối Olympic môn quyền Anh vào tháng 6.

Thể thao Việt Nam nhận tin vui trong những ngày đầu tháng 4 khi đô cử Trịnh Văn Vinh giành suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024 ở hạng cân 61kg nam môn cử tạ. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho nhiều VĐV ở các bộ môn khác sẽ nỗ lực phấn đấu, cống hiến hơn nữa để mang về thêm cho thể thao nước nhà những suất tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay.

Trịnh Văn Vinh cũng giúp cử tạ Việt Nam có lần thứ 6 liên tiếp góp mặt tại đấu trường Olympic. Cử tạ cũng là đội tuyển giàu thành tích thứ 2 của thể thao Việt Nam tại đấu trường Thế vận hội (1 HCB tại Olympic Bắc Kinh 2008 và 1 HCĐ Olympic London 2012), sau bắn súng (1 HCV và 1 HCB).

Hai môn bắn súng và cử tạ là môn mà thể thao Việt Nam có tuyển thủ trong diện có cơ hội tranh chấp thành tích huy chương khi vào thi đấu Olympic Paris 2024.

Minh Đăng/Báo Tin tức