Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Cầu lông tích cực chuẩn bị cho Olympic
Cầu lông tích cực chuẩn bị cho Olympic
03/05/2024 23:02
Cầu lông Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi có 2 VĐV chính thức đoạt vé dự Olympic Paris 2024 là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, Cầu lông Việt Nam có tới 2 VĐV giành vé đến Olympic.

Tay vợt Lê Đức Phát trở thành VĐV thứ 10 giành vé dự Olympic cho Thể thao Việt Nam

Đoạt được vé đã khó, nhưng làm sao để thi đấu tốt tại Olympic - nơi tập trung đầy đủ các tay vợt đỉnh cao của thế giới, sẽ là câu chuyện không hề đơn giản. Hiện Thùy Linh và Đức Phát đang là 2 tay vợt hàng đầu của Cầu lông Việt Nam và được tập trung đầu tư cho các mục tiêu lớn.

Ông Khoa Trung Kiên, phụ trách môn Cầu lông, Cục Thể dục thể thao cho biết, để chuẩn bị cho Olympic sắp tới, Thùy Linh và Đức Phát sẽ được tham gia một sốgiải đấu trong hệ thống World Tour, như với Linh sẽ là các giải thuộc hệ thống BWF World Tour Super 300, 500, 750 và 1.000. Trong khi đó Đức Phát sẽ tham dự các giải ở cấp thấp hơn thuộc hệ thống này là 100, 300…

Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia dày dặn kinh nghiệm Hariawan Hong (Indonesia), hiện Thùy Linh, Đức Phát và các đồng đội ở đội tuyển Cầu lông quốc gia đang tập luyện trong môi trường xanh, sạch, đẹp tại Trung tâm đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Trao đổi với Văn Hóa, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc cho biết, Trung tâm của Trường đang đào tạo, tập huấn khoảng 200 VĐV trong đó có những VĐV trọng điểm của Thể thao Việt Nam như Thùy Linh và Đức Phát. “Thành tích giành vé chính thức đến Olympic của 2 VĐV là đáng để ghi nhận. Trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Thùy Linh và Đức Phát được tập huấn tốt nhất chuẩn bị cho Olympic”, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

HLV Ngô Trung Dũng cung cấp thêm thông tin, Thùy Linh và Đức Phát sẽ tham gia các giải đấu trong tháng 5 và tháng 6 để tích điểm và cải thiện trình độ. Ngày 5.7, Liên đoàn Cầu lông thế giới sẽ chốt lại danh sách hạt giống dự Olympic. Vì vậy Thùy Linh đang gấp rút chuẩn bị cho mục tiêu lọt vào nhóm hạt giống, để tránh gặp các đối thủ mạnh, tại Đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

Tay vợt nữ số 1 của Việt Nam Nguyễn Thùy Linh hiện đứng thứ 17/36 VĐV (33 suất chính thức và 3 suất đặc cách) được tham dự Olympic với 48.350 điểm. Việc cải thiện vị trí để tiến lên 5 bậc trên bảng xếp hạng quả là không dễ dàng gì, nhất là khi các đối thủ của cô đều mạnh. Tuy vậy, Thùy Linh vẫn đang phấn đấu cho mục tiêu cao nhất để quyết tâm thi đấu tốt hơn tại kỳ Olympic lần thứ 2 cô giành vé tham dự. Trong khi đó tay vợt Lê Đức Phát đứng thứ 34 trong số39 tay vợt (35 suất chính thức và 4 suất đặc cách) được đến tranh tài tại thế vận hội với 23.630 điểm.

Ông Khoa Trung Kiên cho biết, Thùy Linh sẽ có sự đồng hành của chuyên gia người Indonesia trong khi đó Phát sẽ được tính toán để phối hợp cùng địa phương cử thêm HLV đi cùng tại các giải đấu sắp tới, nhằm mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho Olympic.

Theo Báo Vanhoa