Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ nỗ lực vượt qua chính mình tại Olympic Paris 2024
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ nỗ lực vượt qua chính mình tại Olympic Paris 2024
23/07/2024 11:10
Nam kình ngư của đội tuyển Bơi Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng hiện đang tập huấn tại Hungary và anh sẽ cùng HLV di chuyển thẳng sang Pháp vào ngày 26/7 tới đây để thi đấu tại Olympic Paris 2024. Trong khi đó, người đồng đội của anh là Võ Thị Mỹ Tiên cũng di chuyển sang cùng ngày nhưng xuất phát từ Việt Nam.
Theo chia sẻ của bà Lê Thanh Huyền – phụ trách môn Bơi, Cục TDTT: VĐV Nguyễn Huy Hoàng đang tập luyện chuyên sâu tại điểm tập thuộc CLB bơi BVSC ở Hungary dưới sự giám sát, huấn huyện của chuyên gia Peter Nagy. Nguyễn Huy Hoàng là VĐV duy nhất trong các tuyển thủ đã đạt suất Olympic Paris (Pháp) 2024 được tập huấn dài ngày tại châu Âu. Nơi tập huấn của Huy Hoàng là nơi mà đội Bơi Việt Nam tập luyện trong quá trình chuẩn bị cho thi đấu SEA Games 31, SEA Games 32 và ASIAD 19. Hàng ngày, BHL luôn theo sát quá trình tập huấn của Huy Hoàng, đặc biệt trong hai tháng tập luyện tại Hungary nhằm chuẩn bị cho mục tiêu Olympic. Các thông số về quá trình tập luyện của VĐV người Quảng Bình được báo cáo chi tiết, và cơ bản các chỉ số chuyên môn và tâm lý của Huy Hoàng đang được thể hiện rất tốt.

Còn nhớ, để giành được tấm HCĐ ở ASIAD 19 (năm 2023) và tấm vé dự Olympic Paris 2024, Huy Hoàng cũng đã trải qua quá trình tập luyện, thi đấu vất vả, khắc nghiệt. Anh bị quá tải và dính chấn thương vai. Đây là nỗi ám ảnh với bất cứ VĐV Bơi lội nào. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho đấu trường Olympic, ngành TDTT, bộ môn Bơi đã phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ, Hiệp hội thể thao dưới nước tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình tập huấn trong nước, cùng với đó chữa trị dứt điểm chấn thương cho Huy Hoàng. Sau đó, Huy Hoàng được cử sang Hungary tập luyện chuyên biệt hướng đến Olympic.
Trong buổi báo cáo về công tác chuẩn bị của Thể thao Việt Nam cho Olympic Paris với lãnh đạo Cục TDTT, Bộ VHTTDL diễn ra gần đây, bà Lê Thanh Huyền cho biết: Hiện chấn thương của Huy Hoàng đã phục hồi gần như 100% và thích ứng tốt với điều kiện tập luyện tại Hungary. Huy Hoàng đã dần lấy lại được phong độ thi đấu của mình. Tuy nhiên, để có cơ hội cạnh tranh Huy chương tại Olympic thì vẫn còn là một khoảng cách lớn với các VĐV hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, BHL hy vọng Huy Hoàng sẽ phát huy tối đa được năng lực chuyên môn của mình trong mỗi làn bơi, cộng thêm chút may mắn Huy Hoàng có thể tạo nên cột mốc mới cho bản thân và Bơi Việt Nam ở đấu trường Olympic.

Khi chia sẻ với báo chí về quá trình chuẩn bị trong lần thứ hai vinh dự góp mặt, Huy Hoàng cho biết: "Tôi có chuyến tập huấn 2 tháng để hướng tới Olympic. Tôi nghĩ bản thân mình còn rất nhiều thiếu sót vì chấn thương cũ ít nhiều vẫn ảnh hưởng đến việc tập luyện. Tôi cũng từng phải nghỉ ngơi một thời gian để hồi phục. Hiện tại, chấn thương của tôi đã ổn hơn nhiều rồi. Nhưng phong độ của tôi vẫn chưa tốt nhất vì không thể tập luyện ổn định trong một khoảng thời gian dài. Tôi hy vọng mình sẽ có một cơ thể mạnh khỏe, không gặp chấn thương nữa để chuyên tâm rèn luyện".

Còn nhớ Ở kỳ Olympic lần đầu được góp mặt cách đây 3 năm - Olympic Tokyo (Nhật Bản),  Huy Hoàng chính là VĐV duy nhất của châu Á có mặt trong tốp 20 ở nội dung 800m tự do nam. Tuy nhiên, kết quả này không đủ để anh giành vé vào tranh tài ở chung kết.

"Olympic luôn rất khác những đấu trường mà tôi từng tham dự. Tại đây, tôi phải thi đấu với những VĐV vừa to cao lại rất khỏe và có trình độ chuyên môn cao. Tôi biết, điểm yếu của mình ở đâu nên hàng ngày tôi đang nỗ lực tập luyện, bổ sung dinh dưỡng theo phác đồ của BHL. Đặc biệt, tôi luôn cố gắng tạo cho mình trạng thái tâm lý, sự tự tin tốt nhất để bước vào đấu trường Olympic Paris. Mục tiêu của tôi là vượt qua chính mình, tạo được dấu ấn ở kỳ Thế vận hội lần này. VĐV Huy Hoàng bộc bạch thêm.

Kể từ năm 1998, Bơi lội Việt Nam đã luôn có mặt tại Thế vận hội nhưng chưa có bất cứ VĐV nào vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết.

Ở Olympic Paris (Pháp) 2024, Nguyễn Huy Hoàng được tranh tài 2 nội dung quen thuộc là 1.500m tự do và 800m dự do. Theo lịch, kình ngư này  sẽ chính thức bước vào thi đấu lúc 11h.00 (giờ địa phương) ngày 29/7 vòng loại nội dung 800m tự do. Ngày 03/8 lúc 11h00 sẽ thi đấu vòng loại nội dung 1.500m tự do. 

Trong khi đó, đại diện thứ hai của Bơi Việt Nam là Võ Thị Mỹ Tiên sẽ tranh tài vào lúc 11h00 ngày 02/8 ở nội dung 200m hỗn hợp nữ.

N.Hương