Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tay vợt Cầu lông Nguyễn Thùy Linh: Biến áp lực thành động lực
Tay vợt Cầu lông Nguyễn Thùy Linh: Biến áp lực thành động lực
22/07/2024 15:04
Ngày 21/7, tay vợt nữ số 1 Việt Nam hiện nay Nguyễn Thùy Linh đã cùng với đại diện duy nhất của Cầu lông ở nội dung đơn nam Lê Đức Phát lên đường tới Paris để sẵn sàng tranh tài tại Thế vận hội lớn nhất hành tinh.
Theo kế hoạch, hai tay vợt của chúng ta sẽ chính thức tranh tài vào ngày 27/7. Nguyễn Thùy Linh hiện đang đang xếp hạng 26 thế giới khi đến với kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 33 này.


Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đại diện các VĐV phát biểu tuyên thệ trước ngày tranh tài tại Olympic 2024

Mặc dù đã quá quen với áp lực thi đấu khi tham gia chinh chiến tại hầu hết các giải vô địch Cầu lông hàng đầu thế giới, qua đó sớm đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024, thế nhưng, trước một sự kiện Thể thao lớn như Olympic, Thùy Linh vẫn có một chút áp lực.

Thùy Linh tâm sự: “Trước đây, em từng đối mặt với những áp lực từ phía BHL, thậm chí từ chính kỳ vọng của bản thân. Tuy nhiên, sau những gì đã trải qua, em nghĩ rằng, áp lực và sự sợ hãi sẽ không mang đến cho mình kết quả tốt. Chính vì vậy, em đã và đang nỗ lực hết mình để biến những áp lực đó thành động lực thi đấu với tâm lý thoải mái nhất khi đến với Paris 2024. Em hy vọng, những điều này sẽ giúp mình đạt được kết quả tốt nhất có thể trong quá trình thi đấu tại Pháp”.

Cũng theo Thùy Linh, sau hơn một năm thi đấu quốc tế để tích điểm giành vé tới Thế vận hội Olympic Paris 2024, cùng với sự chuẩn bị tốt về mặt chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu, cô hy vọng sẽ thi đấu thăng hoa qua từng trận. 

Chia sẻ về những khó khăn mà 2 học trò của mình sẽ phải đối mặt tại Olympic Paris 2024, HLV trưởng của đội tuyển Cầu lông Quốc gia Việt Nam Chu Việt Bắc cho biết: “Olympic là đấu trường Thể thao lớn nhất, nơi hội tụ tất cả các VĐV xuất sắc nhất trên thế giới. Trình độ của Cầu lông Việt Nam so với Cầu lông khu vực cũng như thế giới còn khá khiêm tốn do đó mục tiêu đối với các VĐV là thi đấu thật tốt để vượt qua được vòng bảng, lọt vào càng sâu càng tốt.  Đến với Thế vận hội Olympic, không thể tránh được áp lực về tâm lý, để khắc phục vấn đề này, BHL đã trò chuyện rất nhiều với các VĐV, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm nhằm giảm bớt tối thiểu những căng thẳng”.

Bên cạnh những giải pháp khắc phục vấn đề tâm lý cho VĐV, HLV Chu Việt Bắc cũng cho biết: để nâng cao thể lực, tăng sức đối kháng, BHL đã cho Thùy Linh tập luyện cùng với các VĐV nam.

Cùng với sự chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn, cho tới thời điểm này, tay vợt nữ số 1 Việt Nam còn khá may mắn khi lọt vào bảng đấu thuận lợi với Beiwen Zhang (Mỹ, hạng 11 thế giới), Tiffany Ho (Úc, hạng 80). Lần gần nhất, vào tháng 3/2024 tại giải vô địch ở Tây Ban Nha, Nguyễn Thùy Linh từng thắng Tiffany Ho 2-0 ở vòng 1 nội dung đơn nữ. Một năm trước, Thùy Linh cũng đã gặp Beiwen Zhang tại giải ở Phần Lan và thắng 2-1 trong trận đầu nội dung đơn nữ. Chính vì vậy, trước các đối thủ này, Thùy Linh được kỳ vọng sẽ tiến sâu hơn tại Paris 2024.

Đây là lần thứ 2 Thùy Linh có cơ hội góp mặt tại đấu trường Thế vận hội Olympic. Nếu Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 là lần đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ thì tại Paris 2024 lần này giới chuyên môn tin rằng Thùy Linh sẽ thi đấu trưởng thành hơn trong chuyên môn để mang về cho Cầu lông Việt Nam những kết quả tích cực.

Trước đó, để động viên tinh thần hai tuyển thủ trước khi lên đường sang Paris, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã gặp mặt và trao tặng khoản tiền 20 triệu đồng cho mỗi VĐV.

A.T, ảnh Văn Duy