Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
200 đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024
200 đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024
13/10/2024 16:15

Diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024 (Vietnam Sport Economic Forum 2024) với chủ đề “Phát huy tiềm năng của Kinh tế thể thao trong thời kỳ mới” sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 17/10 tại Khách sạn Melia, Hà Nội

Diễn đàn 2024 sẽ chào đón sự tham gia của 200 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước, đại diện cho các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, đơn vị tổ chức giải thể thao chuyên nghiệp và phong trào; các đơn vị đài truyền hình và công ty hoạt động trong lĩnh vực bản quyền thể thao, kinh doanh trong lĩnh vực thể thao.


Diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024  có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm

Lĩnh vực thể thao ở nhiều nước trên thế giới đã thực sự trở thành một ngành nghề trong hệ thống kinh tế. Kinh tế thể thao là một cỗ máy đồ sộ, liên kết với nhiều ngành nghề sản xuất dịch vụ khác, tạo công ăn việc làm, lợi nhuận, thu nhập cho cá nhân; đóng góp khoản thuế đáng kể cho ngân sách quốc gia và tạo ra các giá trị xã hội tích cực.

Trong những năm gần đây, Thể thao Việt Nam ngày càng khởi sắc, đã có nhiều thay đổi và cách làm hay để thúc đẩy xã hội hóa thể thao. Sự tham gia, đóng góp của toàn xã hội đã giúp thể thao phát triển và giành nhiều thành tích từ cấp độ khu vực, châu lục cho đến Olympic.

Tuy nhiên sự quan tâm, đầu tư cho lĩnh vực này vẫn chưa bắt kịp được xu thế phát triển của thế giới. Vậy làm thế nào để tháo gỡ được nút thắt này?. Diễn đàn kinh tế Thể thao Việt Nam chính là nơi sẽ giải đáp cho những thắc mắc đó.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023, sự kiện do Cục Thể dục thể thao, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty Vietcontent phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ngành liên quan. Nhiều quan điểm, ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các cơ quan tổ chức, cá nhân về các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển kinh tế thể thao Việt Nam đã được đưa ra tại diễn đàn.

Tiếp nối thành công đó, Diễn đàn Kinh tế thể thao năm 2024 (Vietnam Sport Economic Forum 2024) sẽ là nơi để các chuyên gia, nhà quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tập trung thảo luận, chia sẻ các quan điểm chuyên sâu và toàn diện về các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển nền kinh tế thể thao tại Việt Nam.

Theo đó, Diễn đàn kinh tế thể thao 2024 sẽ gồm có 3 phiên thảo luận tập trung vào các nội dung: Tạo lập môi trường pháp lý để phát triển kinh tế thể thao; Tác động kinh tế của việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn đối với địa phương, đơn vị đăng cai; Khai thác giá trị thương mại và lợi ích xung quanh một giải thi đấu thể thao.

Mục tiêu hướng tới của các phiên thảo luận là giúp đánh giá môi trường pháp lý hiện nay; những thuận lợi, khó khăn của các cơ quan, tổ chức trong triển khai các hoạt động TDTT tiến tới đề xuất kiến tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy các hoạt động kinh tế thể thao; phát huy tối đa nguồn lực của khu vực ngoài công lập trong hầu hết các lĩnh vực hoạt động của TDTT theo tinh thần Kết luận số 70-KL/TW của Bộ chính trị ngày 31/01/2024. Cùng với đó là làm thế nào để tối đa hóa lợi ích và giảm thiểu rủi ro từ các sự kiện thể thao quy mô lớn.

Bên cạnh đó, phiên thảo luận cũng sẽ giúp các địa phương, đơn vị đăng cai mỗi sự kiện thể thao có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như thế nào để tìm ra những hướng đi phù hợp, hiệu quả cho địa phương, đơn vị mình.

Thêm vấn đề sẽ được các đại biểu đưa ra tại phiên thảo luận chính là giúp các hội, các đơn vị, tổ chức liên quan hiểu và khai thác giá trị thương mại từ một giải thi đấu thể thao như thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể nói, đối tượng hưởng lợi ích từ việc tổ chức một giải đấu thể thao không chỉ dừng lại ở các VĐV và người hâm mộ mà còn cho cả cộng đồng và nền kinh tế. Chính vì vậy, việc các bên ngồi lại cùng nhau, thảo luận, đưa ra những quyết sách hợp lý sẽ có tác dụng rất lớn cho sự phát triển của Kinh tế thể thao Việt Nam trong thời đại mới này.

A.T, ảnh BTC