Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Giải vô địch điền kinh quốc gia 2012: đoàn Quân đội dẫn đầu
Giải vô địch điền kinh quốc gia 2012: đoàn Quân đội dẫn đầu
18/09/2013 15:45
Ngày thi đấu áp chót của giải vô địch điền kinh quốc gia đã kết thúc mà không có KLQG nào mới. Sau thất bại của Vũ Văn Huyện ở nội dung nhảy sào thì điểm sáng lớn nhất trong ngày xuất hiện trên đường chạy 400m khi đón chào 2 tân vô địch, hai anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan (Thanh Hóa). 
Đây là chiến thắng đầy bất ngờ với Quách Công Lịch và Quách Thị Lan, dù cho Lan đã xô đổ KLQG 400m rào nữ  tồn tại 10 năm và vượt qua thành tích HCV SEA Games 26 vào ngày khai mạc giải. Đường chạy 400m nữ suốt 5 năm qua do Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội) năm giữ nhưng chiều qua 8-10, một cuộc đổi ngôi ngoạn mục đã diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình. Thể hình cực tốt với chiều cao 1.74m đã đem lại cho Lan bước chạy nước rút xuất sắc. Cô gái xứ Thanh đã  về nhất với thành tích 53.25. Ở tuổi 16, 2HCV và KLQG đáng giá, Lan có thể tự hào và mơ về ngôi vô địch SEA Games 27 vào năm tới. 

Anh trai của Lan, Quách Công Lịch, dù chưa thể lập được KLQG mới như em gái nhưng cũng đủ sức ghi dấu ấn  sau một quãng thời gian ngắn luyện tập. Có chiều cao quãng 1.80m, Công Lịch bắt đầu đến với điền kinh ở hố nhảy cao. Khi các HLV đã phát hiện được tố chất của Lịch phù hợp với nội dung 400m. Vậy là trước giải vô địch quốc gia vỏn vẹn 3 tháng, Lịch mới chuyển sang tập nội dung này. Dù thời gian chưa nhiều nhưng cũng đủ đem lại cho Lịch HCV với thành tích 48.09, tiến gần tới KLQG 47.46 do Quách Từ Phố lập năm 2005.

Cũng trong ngày hôm qua,  kỷ lục gia SEA Games Vũ Văn Huyện đã để trượt khỏi tay KLQG nhảy sào trong gang tấc. Sau khi bay qua mức xà 4.80m, Huyện đã nâng lên 4.90m với ước mơ lần thứ hai trong năm lập KLQG. Không may cho Huyện là chiều qua có sự cố về xà làm cuộc tranh tài bị gián đoạn. Buộc phải khởi động lại sau khi khắc phục được sự cố này, Huyện đã bị ảnh hưởng ít nhiều nên rơi xà ở độ cao 4.90m. Vũ Văn Huyện cho biết:”Cho dù vẫn giành được HCV nhưng việc để lỡ cơ hội lập KLQG mới khiến tôi chưa thật sự hài lòng bởi trong quá trình tập luiyện, tôi đã từng thành công với mức xà 4.90m và 4.95m”. Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy (Tổng cục TDTT) lý giải, điểm yếu của Huyện vẫn là tốc độ đà ngang. Nếu khắc phục được, Huyện sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận mức xà 5m.

Chiều qua, người hâm mộ đã được chứng kiến thêm sự soán ngôi 4x100m nữ của Nam Định. Với đội hình đồng đều hơn, bộ tứ Thành Nam đã  vượt qua ĐKVĐ An Giang với thành tích 45.86. Thua vỏn vẹn 7% giây, An Giang chỉ giành HCB. Nguyên nhân quan trọng khiến An Giang mất HCV là đội hình tiếp sức đã mất đi Lê Ngọc Phượng do đã nghỉ thi đấu. Vì thế, Vũ Thị Hương dù cố gắng hết sức vẫn không thể giúp An Giang bảo vệ ngôi vô địch.

Kết thúc ngày thi đấu áp chót, Quân đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7HCV, xếp tiếp theo là chủ nhà Hà Nội 6HCV và Thanh Hóa 4HCV.