Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Judo: Ngọc Tú, Ngân Giang giành thêm 2 HCV
Judo: Ngọc Tú, Ngân Giang giành thêm 2 HCV
10/01/2014 14:07
Nối tiếp thành công của Judo Việt Nam ngày ra quân với 1 HCV của Huỳnh Nhất Thống và 1 HCB của bộ đôi Vân Anh - Cẩm Hà. Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai này, Judo Việt Nam góp mặt nhiều hơn các hạng cân 60kg, 66kg, 48kg, 52kg của nam và nữ. Có thể khẳng định đây là ngày thi đấu ấn tượng của Judo Việt Nam tại SEA Games 27, ngoài Đình Lộc, Nguyên Thị Quỳnh giành hai tấm HCB ở hạng cân 66kg và 52 kg. Văn Ngọc Tú và Ngân Giang đã xuất sắc mang về hai tấm HCV cho đoàn TTVN.
Trong số những gương mặt của Judo Việt Nam tranh tài ở ngày thứ hai như Ngân Giang, Đình Lộc, Nguyễn Thị Quỳnh. Có lẽ, cái tên được gửi gắm nhiều hy vọng nhất không ai khác chính là Văn Ngọc Tú ở hạng cân 48kg nữ. Trận bán kết, Tú đã thể hiện được sức mạnh của mình khi đánh bại võ sĩ người Lào với tỉ số cách biệt 12-0. Ngay ở những giây đầu tiên Ngọc Tú đã vươn lên dẫn trước 2-0 và cú Ippon tuyệt vời tương đương 10 điểm, giúp Tú có mặt ở trận chung kết gặp đối thủ Thái Lan.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, ở trận chung kết, Văn Ngọc Tú đã xuất sắc lấy vàng từ tay võ sĩ người Thái ở thời gian 45 giây. Không giấu được cảm xúc của mình sau khi giành HCV, Văn Ngọc Tú chia sẻ: "Cách đây hai năm tại SEA Games 26, Tú cũng đã từng ngậm đắng, nút cay khi "mất vàng" trong vòng 16 giây bằng cách tính điểm Ippon. Với Tú thất bại ở đâu thì mình sẽ phải đứng dậy ở đó. Sự thật Tú đã làm được với tấm HCV thứ 5 ở hạng cân 48kg ở môn Judo".
 


Sự trở lại của Ngọc Tú hôm nay chính là sự khẳng định của Judo Việt Nam tại khu vực và quốc tế. Tin vui liên tục cho Judo Việt Nam, sau chiến tích của nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú giành HCV hạng cân 48kg. Đến lượt chàng trai Hồ Ngân Giang cũng đã mang về thêm một HCV ở hạng cân 60kg nam. Ngân Giang đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình ở hạng cân sở trường của mình.

Cũng có được thành tích ấn tượng ở vòng bảng và vào đến chung kết, thế nhưng tại hạng cân 52kg. Nguyễn Thị Quỳnh chỉ giành được tấm HCB khi thất thủ trước võ sĩ Sayarath của Lào. Trong khi đó, Nguyễn Đình Lộc cũng chỉ có thể giành HCB  ở nội dung thi đấu cuối cùng chung kết hạng cân 66kg nam.