Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014 : Việt Nam cùng bảng Philippines và Indonesia
Bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014 : Việt Nam cùng bảng Philippines và Indonesia
11/08/2014 08:07

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2014 đã diễn ra chiều 5/8 tại khách sạn Sheraton Hà Nội.Kết quả  chủ nhà Việt Nam vào bảng A cùng ba đối thủ là Philippines, Indonesia và đội xếp thứ nhì vòng đấu loại.

Bảng đấu còn lại – bảng B gồm đồng chủ nhà Singapore cùng các đội tuyển Malaysia, Thái Lan và đội xếp thứ nhất vòng đấu loại

Vòng chung kết AFF Suzuki Cup năm nay do Việt Nam và Singapore đồng đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng. Đội nhất và nhì mỗi bảng giành quyền thi đấu bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết sẽ diễn ra giữa hai đội thắng bán kết  cũng  theo thể thức sân nhà, sân khách.

Vòng loại với sự tham gia của 5 đội, bao gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste sẽ được tổ chức tại Vientiane, Lào từ ngày 8/10 đến 19/10 để xác định đội đứng đầu giành quyền vào bảng B tại Singapore và đội thứ nhì vào bảng A tại Việt Nam.

 AFF Suzuki Cup 2014 là giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 10, trong lịch sử chín giải trước Singapore đang là đội tuyển giàu thành tích nhất với bốn lần vô địch, Thái Lan xếp thứ hai với ba lần đăng quang, Malaysia và Việt Nam mỗi đội một lần đăng quang. Đây là lần thứ tư Việt Nam tham gia đăng cai giải bóng đá số một Đông Nam Á, được coi như “World Cup” của khu vực. Trước đó, Việt Nam từng là chủ nhà duy nhất của giải năm 1998 (khi còn mang tên Tiger Cup), đồng chủ nhà giải vào các năm 2004 (cùng Malaysia) và 2010 (cùng Indonesia).

Điều đáng chú ý trong kết quả bốc thăm, bảng A được coi khá thuận lợi với chủ nhà khi Việt Nam là đội duy nhất trong bảng này từng vô địch AFF Cup, trong khi đó bảng B tại Singapore được coi là bảng “tử thần” với ba nhà vô địch Singapore, Thái Lan và Malaysia. HLV trưởng người Nhật bản Toshiya Miura  của đội tuyển Việt Nam phát biểu ngay sau lế bốc thăm: “Chúng tôi có lợi thế khi là chủ nhà các trận đấu tại bảng A. Trước mắt, đội tuyển cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng để giành vé lọt vào bán kết. Tôi được biết, tại giải đấu này, chúng ta đã giành ngôi vô địch vào năm 2008. Vì vậy, không có lý do gì để không đặt mục tiêu lọt vào tới trận chung kết và giành ngôi quán quân thêm một lần nữa”./.