Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Bóng đá Asiad 17: Các đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều lọt vào những bảng thuận lợi
Bóng đá Asiad 17: Các đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều lọt vào những bảng thuận lợi
28/08/2014 07:51

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá Đại hội thể thao châu Á 2014 mới được tiến hành tại Incheon Hàn Quốc, đội tuyển Oympic Việt Nam vào bảng H có 3 đội - cùng Iran và Kyrgyzstan, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng C cũng có 3 đội – cùng CHDCND Triều Tiên và Hong Kong.

Tham dự môn bóng đá nam có 29 đội tuyển, chia thành 8 bảng. Tại vòng bảng các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng. Kết thúc vòng bảng, 8 đội đứng đầu và 8 đội thứ nhì sẽ giành quyền vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp.


 Tại bảng H của đội tuyển Oympic Việt Nam, nếu như Iran vượt trội và gần như chắc chắn có một vé đi tiếp thì Kyrgyzstan lại là đối thủ vừa tầm và thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể vượt qua để giành chiếc vé thứ hai còn lại. Đánh giá kết quả bốc thăm, HLV Toshiya Miura của đội tuyển Oympic Việt Nam nói:" Tôi nghĩ chúng ta có cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, quan trọng nhất là các tuyển thủ trẻ thể hiện được tốt nhất khả năng của mình trong đợt tập huấn sắp tới. Tôi tin tưởng những nhân tố mới sẽ có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam cũng như thành công của Asiad 17".

Với bóng đá nữ ASIAD 17, có 11 đội, chia thành 3 bảng. Kết thúc vòng bảng, 3 đội thứ nhất, 3 đội thứ nhì và 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tiếp vòng trong. Và cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam được coi là khá lớn.


HLV Mai Đức Chung nhận định: "Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển CHDCND Triều Tiên xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng. Chúng ta rất khó có thể cạnh tranh trực tiếp với họ. Bởi vậy, nhiệm vụ của đội tuyển nữ Việt Nam là phải đánh bại Hong Kong để sở hữu suất vé còn lại của bảng đấu này”.

Theo lịch đã được ấn định bóng đá nam bảng H, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ gặp Iran  vào 15h (giờ VN) ngày 15/9 và gặp Kyrgyzstan vào 15h ngày 22/9, còn bóng đá nữ bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp CHDCND Triều Tiên vào 15h ngày 16/9 và gặp Hong Kong vào 15h ngày 23/9./.