Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Trao thư khen của Chủ tịch nước gửi VĐV Ánh Viên
Trao thư khen của Chủ tịch nước gửi VĐV Ánh Viên
03/08/2015 12:51

Ngày 4/7, tại TP Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao thư khen của Chủ tịch nước cho VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên vì có những thành tích xuất sắc tại kỳ SEA Games 28. Do Ánh Viên hiện vẫn đang tập huấn tại Mỹ nên đại diện gia đình là ông, bà nội và ba, má của kình ngư này đã đến dự và đón nhận vinh dự này.

Trong thư viết: “Bác đặc biệt biểu dương và khen ngợi cháu, VĐV tuổi còn rất trẻ đã lập nên kỳ tích tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á khi giành được 8 huy chương vàng, 8 lượt phá kỷ lục SEA Games.

Quá trình khổ luyện bền bỉ, với ý chí kiên cường, vượt qua chính mình, nỗ lực thi đấu vì vinh quang cho Tổ quốc của cháu đã góp phần quan trọng vào thành công của đoàn TTVN tại Đại hội, làm rạng danh nền thể thao nước nhà, khẳng định tài năng, phẩm chất, sức trẻ Việt Nam, thực sự là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

 Qua tấm gương của cháu, Bác mong thế hệ trẻ Việt Nam ý thức sâu sắc sứ mệnh của mình, nêu cao ý chí, trí tuệ Việt Nam, ra sức rèn luyện, phấn đấu khắc phục khó khăn, lập nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng Tổ quốc ta ngày càng giàu mạnh, “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”.

 Trước đó, Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng lãnh đạo Sở VHTTDL Cần Thơ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình Nguyễn Thị Ánh Viên tại ấp Ba Cao, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Hiện nay, Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đang tập huấn tại Mỹ, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia bơi lội hàng đầu của Mỹ Cray Anthony Teeters. Vào cuối tháng 7 này, thầy trò Ánh Viên sẽ bước vào tranh tài tại giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra ở Kazan, Nga./. (VH)