Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Thông cáo báo chí của OCA: OCA công bố lịch thi đấu mới cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 - Hàng Châu
Thông cáo báo chí của OCA: OCA công bố lịch thi đấu mới cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 - Hàng Châu
20/07/2022 07:54
Kuwait, ngày 19 tháng 7 năm 2022: Hội đồng Olympic châu Á (OCA) vui mừng thông báo lịch mới cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 ban đầu được lên kế hoạch tổ chức tại Hàng Châu từ ngày 10 đến ngày 25 tháng 9 năm 2022, tuy nhiên do đại dịch COVID 19 toàn cầu, Đại hội đã bị Ban điều hành OCA (EB) hoãn lại vào ngày 6 tháng 5 năm 2022 và “Lực lượng đặc nhiệm ” đã được EB thành lập để hoàn thiện lịch mới cho Á vận hội.

Trong hai tháng qua, Lực lượng đặc nhiệm đã tổ chức các cuộc thảo luận với Ủy ban Olympic Trung Quốc, Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu (HAGOC) và các bên liên quan khác để tìm ra cơ hội cho Á vận hội không mâu thuẫn với các sự kiện thể thao quốc tế lớn khác. Lịch do Lực lượng đặc nhiệm đề xuất đã được OCA EB chấp thuận.

OCA cảm ơn HAGOC, Ủy ban Olympic Trung Quốc, cũng như Chính phủ các cấp đã nỗ lực chuẩn bị cho Á vận hội trong thời kỳ đại dịch và đảm bảo Đại hội có thể diễn ra vào năm sau. OCA cũng muốn bày tỏ đánh giá cao đối với sự kiên nhẫn của các Ủy ban Olympic quốc gia, các  Liên đoàn quốc tế, các  Liên đoàn châu Á và các bên liên quan khác.

OCA chờ mong tổ chức kỳ Đại hội thể thao châu Á tốt nhất từ trước đến nay tại Hàng Châu vào tháng 9 năm 2023.

Cảm ơn!

Hội đồng Olympic châu Á