Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Tin thể thao quốc tế
Đại sứ Pháp thăm và làm việc với Ủy ban Olymic Việt Nam
Đại sứ Pháp thăm và làm việc với Ủy ban Olymic Việt Nam
12/01/2024 09:06

Chiều 11/1, Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier BROCHET tới thăm và làm việc. Cùng dự buổi tiếp có ông Nguyễn Hài Đường -Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ Olivier BROCHET nhấn mạnh: Pháp luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam. Chính vì vậy, theo Đại sứ Olivier BROCHET, để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT, hai Bên cần xúc tiến các hoạt động cụ thể vì lợi ích chung của hai quốc gia và cả người dân.

Đại sứ Olivier BROCHET cho biết, Pháp đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi là nước chủ nhà của kì Thế vận hội Olympic và Paralymic mùa hè vào thế kỉ 19. Chính vì vậy, mục đích và mong muốn lớn nhất của Pháp tại kì Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè lần này là tổ chức một sự kiện mang tính lan tỏa, lịch sử, thể hiện tinh thần đương đại với một Lễ khai mạc chưa từng có khi tổ chức ở ngoài trời và dọc theo sông Seine cũng như giảm thiểu khí thải carbon.

Hệ thống các cơ quan ngoại giao của Pháp tại nước ngoài cũng được chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất để quan chức và đoàn thể thao nước sở tại tham dự Paris 2024 và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Chính vì vậy, thông qua buổi làm việc hôm nay, Đại sứ Olivier BROCHET mong muốn cùng với Ủy ban Olympic Việt Nam trao đổi về các hoạt động để quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024.

Hoạt động trước tiên và quan trọng nhất đó là phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Hội thảo về lịch sử phát triển phong trào Olympic tại Việt Nam do ông Eric Monnin thực hiện, dự kiến vào buổi sáng ngày 12/3. Theo giới thiệu của Đại sứ Olivier BROCHET, ông Eric Monnin là Phó Chủ tịch Đại học Franche Comte, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về chủ nghĩa Olympic và chuyên gia của Ủy ban Olympic quốc tế.

Hoạt động thứ hai là quảng bá về Paris 2024 tại các trường học nói tiếng Pháp tại Việt Nam. Đại sứ Olivier BROCHET cho biết, hiện nay nhiều trường nói tiếng Pháp ở Việt Nam cũng đã triển khai hoạt động quảng bá cho Paris 2024.

Bên cạnh đó vào ngày 24/3, hệ thống Đại sứ quán sử dụng tiếng Pháp tại Việt Nam sẽ tham gia sự kiện chạy bộ tại Hồ Thiền Quang để quảng bá cho Paris 2024.

Một hoạt động khác mà Đại sứ Olivier BROCHET đề cập tới là tổ chức chuyến thăm tới một số Trung tâm HLTTQG tại Việt Nam để gặp gỡ các VĐV đã giành vé, các VĐV đang tham gia thi đấu vòng loại để giành vé tham dự Paris 2024 nhằm động viên tinh thần. Bên cạnh đó, phía Pháp cũng có thể trao đổi với HLV Việt Nam để hiểu rõ thêm về công tác chuẩn bị tham dự Paris 2024.

Không chỉ bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực thể thao thành tích cao, Đại sứ Olivier BROCHET cũng mong muốn được tiếp xúc với một số VĐV người khuyết tật (NKT) nổi tiếng của Việt Nam đặc biệt là vào thời điểm tháng 8, khi Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức Hội nghị bàn tròn chia sẻ về thể thao NKT, thành tích cũng như giá trị mà thể thao mang lại cho NKT.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác liên quan đến lĩnh vực TDTT mà Đại sứ Olivier BROCHET mong muốn được phối hợp triển khai cùng Ủy ban Olympic Việt Nam và Cục TDTT trong 6 tháng tới. Đại sứ Olivier BROCHET nhấn mạnh các hoạt động quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024 sẽ là bước khởi đầu cho nhiều hoạt động hợp tác TDTT trong tương lai, góp phần tăng cường quan hệ giữa Pháp và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng thư kí Trần Văn Mạnh cho biết: Thể thao Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị tích cực cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Hiện đã có 4 VĐV Việt Nam (1 VĐV môn Bơi, 1 VĐV môn Xe đạp, 2 VĐV môn Bắn súng) giành suất tham dự Paris 2024. Các VĐV của 16 đội tuyển đang tập trung toàn lực tham dự vòng loại châu lục và thế giới để hướng tới mục tiêu giành vé. Các VĐV trọng điểm cũng đang được tham gia tập huấn trong và ngoài nước.

Tổng thư kí Trần Văn Mạnh cũng mong muốn phía nước chủ nhà Pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các VĐV Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cũng như tham dự thi đấu tại Paris 2024. Không chỉ dừng lại tại Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024, nếu được sự hỗ trợ từ một cường quốc thể thao như Pháp về mặt chuyên gia tập luyện, dinh dưỡng, y học thể thao, doping, thể thao Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế để cải thiện thành tích cả về thể thao thành tích cao lẫn thể thao NKT.

Đánh giá cao và thống nhất về mặt chủ trương đối với các hoạt động mà Đại sứ Olivier BROCHET đã nêu ra nhằm quảng bá tích cực cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024, Tổng thư ký Trần Văn Mạnh cũng nêu một số đề xuất. Cụ thể, đối với Hội thảo về lịch sử phát triển phong trào Olympic (sáng 12/3), bên cạnh nội dung chia sẻ về lịch sử, phía Đại sứ quán Pháp có thể bố sung thêm một số chuyên đề bổ ích khác như: chiến lược tham dự các kì Thế vận hội Olympic của Pháp, kinh tế thể thao và thông tin về Paris 2024.

Liên quan tới đề xuất thăm một số Trung tâm HLTTQG, Tổng thư kí Trần Văn Mạnh đề nghị phía Đại sứ quán Pháp sớm cung cấp chương trình, thời gian cụ thể để phía Việt Nam có sự chuẩn bị, sắp xếp sao cho phù hợp nhất. Còn đối với các hoạt động nhằm quảng bá cho Paris 2024, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ tham gia với vai trò đồng hành, phối hợp.

Thông qua Đại sứ Olivier BROCHET, Tổng thư ký Trần Văn Mạnh đã gửi lời chúc Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024 thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đặt ra.

Bài và ảnh: A.T