Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Tin thể thao quốc tế
Hội đồng Olympic châu Á công bố chi tiết về trại phát triển thanh niên châu Á 2024
Hội đồng Olympic châu Á công bố chi tiết về trại phát triển thanh niên châu Á 2024
09/04/2024 15:12

Hội đồng Olympic châu Á đã công bố thông tin chi tiết về trại phát triển thanh thiếu niên châu Á tiếp theo trong chương trình lục địa châu Á/đoàn kết Olympic.

Theo đó, Trại phát triển thanh thiếu niên châu Á sẽ diễn ra tại Kampar, Malaysia từ ngày 10-17/7/2024.


Trong thông báo gửi các chủ tịch và tổng thư ký của 45 Ủy ban Olympic quốc gia của Hội đồng Olympic châu Á, Phó Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Vinod Kumar Tiwari đã trình bày chi tiết về trại thanh thiếu niên – một trong những dự án được yêu thích nhất của tổ chức.

Tham dự Trại phát triển thanh thiếu niên châu Á, mỗi Ủy ban Olympic quốc gia được phép đăng ký hai vận động viên (một nữ và một nam) trong độ tuổi từ 15-17 và một huấn luyện viên. Ủy ban Olympic quốc gia không thể đăng ký hai vận động viên cùng giới tính.

Các mốc thời gian quan trọng gồm:

15 tháng 5: Hạn cuối nộp đơn

22/5: Quá trình tuyển chọn

29/5: Thông báo kết quả tuyển chọn

Ngày 9 tháng 7: Đón tiếp các đoàn

10-17/7: Trại trẻ châu Á ba môn phối hợp thế giới, Kampar, Malaysia

Ngày 17/7: Tiễn các đoàn.

Hội đồng Olympic châu Á sẽ chịu chi phí ăn ở trọn gói và vé máy bay hạng phổ thông cho hai vận động viên và một huấn luyện viên, trong khi Hội đồng Olympic Malaysia sẽ hỗ trợ vấn đề thị thực nhập cảnh nếu được yêu cầu sau khi hoàn tất mọi đăng ký.

Thông báo của Hội đồng Olympic châu Á bao gồm các tiêu chí lựa chọn, mẫu đơn đăng ký cho vận động viên và huấn luyện viên, hướng dẫn của ba môn phối hợp thế giới và thông tin liên hệ của Hội đồng Olympic châu Á.

Kampar (biệt danh Thành phố Giáo dục) là thị trấn lớn nhất của quận Kampar, Perak, Malaysia. Được thành lập vào năm 1887, thị trấn nằm trong Thung lũng Kinta, một khu vực giàu trữ lượng thiếc. Kampar cách thủ phủ bang Ipoh 33 km về phía nam.

Minh Phương biên dịch