Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Ủy ban Olympic quốc tế sử dụng trí tuệ nhân tạo để bảo vệ VĐV
Ủy ban Olympic quốc tế sử dụng trí tuệ nhân tạo để bảo vệ VĐV
18/06/2024 08:51
Ủy ban Olympic quốc tế sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn hành vi lạm dụng mạng xã hội nhắm vào các VĐV trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.
Động thái này sẽ giúp bảo vệ 15.000 VĐV và quan chức tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach tuyên bố.


Ủy ban Olympic quốc tế sử dụng trí tuệ nhân tạo để bảo vệ VĐV (ảnh: insidethegames)

Dịch vụ giám sát dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ phát hiện các mối đe dọa đối với hơn 10.500 VĐV tranh tài ở 32 môn của sự kiện thể thao đa môn lớn nhất hành tinh được tổ chức tại thủ đô nước Pháp từ ngày 26/7.

Chủ tịch Thomas Bach khẳng định: Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng trong nhiều khía cạnh khác nhau tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris. Theo Ủy ban Olympic quốc tế, hơn 500 triệu tương tác trên mạng xã hội dự kiến ​​sẽ diễn ra trong 16 ngày diễn ra sự kiện.

Hệ thống sẽ giám sát hàng nghìn tài khoản trong thời gian thực, cho phép các nền tảng hành động trong nhiều trường hợp trước khi VĐV có cơ hội nhìn thấy hành vi lạm dụng. Hệ thống sẽ tự động xóa các tin nhắn lạm dụng để bảo vệ các VĐV

Công cụ này đã được thử nghiệm thành công trong Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic, thông qua việc giám sát nội dung trên mạng xã hội hướng đến các VĐV. Công cụ này đã giúp xác định những lời lăng mạ, hình ảnh hoặc cụm từ có tính chất xúc phạm hay lạm dụng nhằm nhắm vào 122 VĐV dựa trên việc phân tích hơn 17.000 bài đăng,199 tin nhắn của 48 tác giả. .

Nghiên cứu thí điểm này đã giúp Ủy ban Olympic quốc tế hiểu được phạm vi, quy mô và mức độ nghiêm trọng của vấn đề lạm dụng trực tuyến, từ đó cung cấp mô hình để theo dõi, phân tích và đưa ra những biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024, Ủy ban Olympic quốc tế sẽ bố trí các nhân viên bảo vệ tại Làng Olympic để theo dõi mọi sự cố liên quan

Theo Ủy ban Olympic quốc tế, dịch vụ này sẽ đảm bảo rằng: "các nền tảng truyền thông xã hội có thể xử lý hiệu quả các tin nhắn lạm dụng và hành động pháp lý có thể được thực hiện nhanh chóng, giúp giảm bớt gánh nặng cho các VĐV".

Ủy ban Olympic quốc tế cũng đã lên kế hoạch nhằm tích hợp trí tuệ nhân tạo vào từng bước của từng trận đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất toàn cầu này. h Các công nghệ mới sẽ được sử dụng để xác định tài năng, cải thiện thành tích của VĐV cũng như hỗ trợ trọng tài và giám khảo trong các cuộc thi khác nhau.

Chủ tịch Thomas Bach cũng kêu gọi: chính quyền và các công ty phát triển trí tuệ nhân tạo cần tăng cường hợp tác để tích hợp công nghệ này một cách sâu và rộng vào lĩnh vực thể thao.

A.T biên dịch