Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Tin thể thao quốc tế
Úc triển khai chương trình tìm kiếm tài năng cho Brisbane 2032
Úc triển khai chương trình tìm kiếm tài năng cho Brisbane 2032
12/09/2024 17:27
Úc sẽ triển khai chương trình Future Green and Gold vào tháng 10. Mục đích là để xác định và bồi dưỡng những tài năng trẻ có thể trở thành VĐV ưu tú kịp tham dự cho Thế vận hội Olympic mua hè sau 8 năm nữa.
Chương trình dành cho công dân Úc trong độ tuổi từ 13 đến 23. Không yêu cầu kinh nghiệm thể thao, các tài năng cũng sẽ được tìm kiếm từ các VĐV trong các môn thể thao không phải Olympic, nơi có thể phát hiện ra tiềm năng thể thao chưa được khai thác. Đây sẽ là nỗ lực chung lớn nhất để cải thiện kết quả của các kỳ Thế vận hội mà nước này đã từng đăng cai.


Úc triển khai chương trình tìm kiếm tài năng cho Brisbane 2032 (ảnh: insdiethegames)

Chiến dịch sẽ bắt đầu tại Adelaide vào ngày 1 tháng 10 trước khi triển khai trên toàn quốc trong những tuần tiếp theo. Đây là lần đầu tiên các cơ quan hiệu suất cao cùng nhau tham gia sáng kiến ​​như vậy. Viện Thể thao Úc, các Cơ quan Nhà nước, Paralympic Úc và hơn 40 môn thể thao lớn bao gồm xe đạp, bóng bầu dục, para-canoe và para-snow... đã cùng phối hợp triển khai chương trình này.

Một số VĐV thành công nhất của Úc đã được phát hiện thông qua các chương trình tài năng như: Alyce Wood (chèo thuyền kayak), Jacob Clear (chèo thuyền kayak), Paige Greco (xe đạp dành cho người khuyết tật) và Ameera Lee (bắn cung dành cho người khuyết tật).

Úc luôn đạt thành tích tốt trong bảng xếp hạng huy chương tại mỗi kỳ Thế vận hội Olympic mùa hè mà quốc gia này đăng cai thế nhưng mục tiêu hướng tới là phải cải thiện hơn nữa. Thể thao nước này đã giành được 13 HCV tại Melbourne năm 1956 và 16 HCV tại Sydney năm 2000. Môn thể thao Olympic của nước này hiện đang có giai đoạn tốt nhất với minh chứng điển hình là tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, đoàn thể thao Úc đã giành được 18 HCV, thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Viện Thể thao Úc đã đưa ra thông báo rằng Chương trình không chỉ bao gồm các môn thể thao Olympic mà còn cả các môn thể thao Paralympic. Hơn một phần ba đội tuyển Paralympic 2024 của Úc đã được xác định thông qua cuộc tìm kiếm tài năng.

Annette Eastwood của Viện Thể thao Úc cho biết, đây là một cơ hội vô cùng thú vị cho các cá nhân, giúp họ đại diện cho Úc trên đấu trường thế giới. Annette Eastwood cũng chia sẻ rằng Ủy ban Olympic Úc hoan nghênh việc ra mắt chiến dịch Future Green and Gold.

Giám đốc điều hành Ủy ban Olympic Úc Matt Carroll nhấn mạnh: "Nhiều VĐV Olympic đã bắt đầu hành trình thể thao của mình ở các môn thể thao khác nhau trước khi tìm thấy niềm đam mê Olympic và đạt được thành tích xuất sắc. Với thành công gần đây của đoàn thể thao Úc tại Paris, nhiều thế hện VĐV trẻ của Úc sẽ được truyền cảm hứng để thử sức với các môn thể thao Olympic và theo đuổi giấc mơ Olympic của riêng mình tại Brisbane".

Tổng giám đốc điều hành hiệu suất cao của Viện thể thao Úc Matti Clements cho biết: "Chúng tôi có mục tiêu đầy tham vọng là đưa đội Olympic và Paralympic xuất sắc nhất trong lịch sử đến Brisbane và để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần phải tăng đáng kể nguồn nhân tài hiện tại, đặc biệt là các VĐV Paralympic của chúng tôi"

Cơ hội này cũng sẽ được trao cho các VĐV hiện tại đang muốn chuyển sang môn thể thao khác. Ví dụ như Tara Rigney, người đã chuyển từ bóng lưới sang chèo thuyền và Danielle Scott, người đã chuyển từ thể dục dụng cụ sang trượt tuyết.

Những người tham gia sẽ trải qua các bài đánh giá và kiểm tra để xác định mức độ sẵn sàng, sự yêu thích, giúp xác định môn thể thao nào phù hợp nhất với họ.

A.T biên dịch