Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search
Olympic Bắc Kinh
08/08 - 24/08/2008
Trung Quốc
Olympic Athen
13/08 - 29/08/2004
Hy Lạp
Olympic Athens
06/04 - 15/04/1896
Hy Lạp
Olympic Paris
14/05 - 15/04/1896
Pháp
< 1 2 3  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Dibodonghanhaig3_09-10-2009-02-17-31
Tin tức
Thành phố Rio de Janeiro mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác thể thao và du lịch với Việt Nam
Thành phố Rio de Janeiro mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác thể thao và du lịch với Việt Nam
14/04/2024 15:36
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil, Phó Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro Nilton Caldeira bày tỏ mong muốn tổ chức giao lưu với đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị ngày 10/4 ở Brasilia, ông Caldiera cho biết sẵn sàng kết nối các câu lạc bộ bóng đá lớn của Rio de Janeiro để thúc đẩy hợp tác, giao lưu thể thao với Việt Nam, cũng như cử huấn luyện viên, đội tuyển bóng đá sang Việt Nam giao lưu và nhận đội tuyển bóng đá Việt Nam sang Brazil huấn luyện, tập huấn, tổ chức các giải đấu và đấu giao hữu.

Đại sứ Bùi Văn Nghị đánh giá cao tinh thần sẵn sàng hợp tác của chính quyền thành phố Rio de Janeiro với Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, đặc biệt vào dịp kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay.


Buổi làm việc giữa Đại sứ Bùi Văn Nghị và Phó Thị trưởng Rio de Janeiro Nilton Caldeira. Ảnh: TTXVN phát

Ông Caldeira cũng nhấn mạnh về việc Việt Nam và Brazil, đặc biệt là thành phố Rio de Janeiro, cần thúc đẩy và tăng cường hợp tác về thể thao, du lịch, văn hóa và giáo dục. Rio de Janeiro có 35 câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, trong đó Vasco da Gama, Flamengo, Botafogo và Fluminense rất nổi tiếng.

Tại buổi làm việc, phía Brazil đề xuất cử các cầu thủ Việt Nam tham dự một chương trình truyền hình thực tế về bóng đá được ghi hình trong vòng 45 ngày tại một trung tâm huấn luyện ở Rio de Janeiro. Hai cầu thủ Việt Nam tham dự chương trình sẽ có cơ hội ký hợp đồng làm việc với đội bóng của thành phố Rio de Janeiro.

Ông Caldeira cũng khẳng định sự quan tâm của chính quyền Rio de Janeiro đối với hành trình của chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành tại đây vào năm 1912 khi Người đi tìm đường cứu nước, đồng thời đề xuất các hình thức lưu niệm/tưởng niệm hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực Quảng trường Arcos da Lapa, đặt tên đường mang tên Việt Nam, cũng như vẽ tranh tường về hành trình của Bác Hồ tại thành phố này.

Hai bên cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông của hai nước, đóng vai trò cầu nối quan trọng trong giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Brazil. Đại sứ Bùi Văn Nghị đề xuất hợp tác đặt cơ quan truyền hình của Việt Nam tại Brazil.

Diệu Hương (TTXVN)