Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
Search
Olympic Bắc Kinh
08/08 - 24/08/2008
Trung Quốc
Olympic Athen
13/08 - 29/08/2004
Hy Lạp
Olympic Athens
06/04 - 15/04/1896
Hy Lạp
Olympic Paris
14/05 - 15/04/1896
Pháp
< 1 2 3  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Môn Cầu Mây nữ Bãi biễn
Tin tức
Liên minh châu Âu mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực TDTT
Liên minh châu Âu mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực TDTT
17/05/2024 08:07
Sáng 17/5, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Nghị sĩ Liên minh châu Âu do Ngài Tomasz Poreba (quốc tịch Ba Lan) làm trưởng đoàn.
Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ sự vui mừng được chào đón Ngài Tomasz Poreba cùng các thành viên đoàn Nghị sĩ Liên minh châu Âu tới thăm và làm việc tại Cục TDTT.


Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Ngài Tomasz Poreba

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Cục TDTT Việt Nam có mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia Liên minh châu Âu. Bên cạnh việc kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với một số nước như: Ba Lan, Hungary, Pháp, Bỉ … Việt Nam cũng đã cử các đoàn thể thao tham dự các kì Đại hội thể thao quốc tế lớn tổ chức tại châu Âu. Bên cạnh đó, thể thao Việt Nam cũng có sự hỗ trợ và đồng hành của các chuyên gia đến từ các quốc gia châu Âu ở các môn thể thao như: bóng đá, đấu kiếm, điền kinh, bơi…

Những kết quả thu được từ các chuyên gia thuộc liên minh châu Âu cũng như các chuyến tập huấn tại châu Âu đã góp phần giúp cho thể thao Việt Nam cải thiện thành tích, nâng cao vị thế trên đấu trường châu lục và thế giới.

Từ thực tế này, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến hy vọng trong thời gian tới hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa Việt Nam với Ban Lan nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung sẽ ngày càng được đẩy mạnh, góp phần không chỉ thúc đẩy thể thao hai nước mà còn giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Tomasz Poreba chia sẻ về những lĩnh vực quan tâm hợp tác giữa hai Bên, trong đó khẳng định bên cạnh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội thì thể thao đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Ngài Tomasz Poreba thể hiện rõ quan điểm mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao.  

Khẳng định trong thể thao, bình đằng và hợp tác, cạnh tranh trong hòa bình được xem là tiêu chí tối thượng, Ngài Tomasz Poreba vui mừng được kết nối Cục TDTT, các tổ chức thể thao ở Việt Nam với Liên minh châu Âu. Kết quả hợp tác giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu cho thấy những triển vọng tốt đẹp và Việt Nam cũng chứng minh là một quốc  gia vô cùng đắc lực.

Ngài Tomasz Poreba tin tưởng, Biên bản thỏa thuận hợp tác mà Việt Nam và Ba Lan đã kí kết sẽ là nền tảng để phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai Bên. Đây cũng chính là nền tảng để Ba Lan có thể mời vận động viên Việt Nam sang tập huấn cũng như phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia không chỉ ở lĩnh vực thể thao.

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến khẳng định thể thao là cầu nối hữu hiệu giữa Việt Nam với Ba Lan và các quốc gia Liên minh châu Âu cũng như hy vọng thông qua Ngài Tomasz Poreba quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia Liên minh châu Âu sẽ đồng bộ hơn, hiệu quả hơn trong tương lai.

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết, ngoài thể thao thành tích cao, thể thao cho mọi người ở Việt Nam cũng rất phát triển, chính vì vậy, Việt Nam mong muốn sẽ đạt được những thỏa thuận với Ba Lan và các quốc gia Liên minh châu Âu ở lĩnh vực này, tạo nên sự kết nối hiệu quả giữa 2 quốc gia nói riêng và các quốc gia Liên minh châu Âu nói chung.

Không chỉ vui mừng trước những kết quả mà lĩnh vực thể thao cho mọi người tại Việt Nam đạt được, Ngài Tomasz Poreba còn thực sự ấn tượng với việc Việt Nam tổ chức các sự kiện thể thao cho mọi người thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu. Ngài Tomasz Poreba khẳng định đây chính là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu nền văn hóa, du lịch của Việt Nam tới thế giới rộng lớn trong đó có các quốc gia châu Âu.

Theo chia sẻ của Ngài Tomasz Poreba, với sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, các câu lạc bộ bóng đá của Ba Lan rất quan tâm cũng như mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá của Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở môn bóng đá, ngài Tomasz Poreba mong muốn được gặp gỡ với các Liên đoàn thể thao Việt Nam để từ đó mở rộng và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này giữa hai quốc gia.

Đánh giá cao những ý tưởng mà Ngài Tomasz Poreba đã đề xuất tại buổi làm việc. Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh được hợp tác và học hỏi từ Ba Lan ở các môn thể thao trong đó có bóng đá, cầu lông. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam có thể nâng cao thứ hạng thế giới.

 


Ngài Tomasz Poreba và đoàn Nghị sĩ Liên minh châu Âu tới thăm và làm việc tại Cục TDTT sáng 17/5

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết, trong thời gian tới Cục TDTT sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ kết nối giữa các Liên đoàn thể thao Việt Nam với Ba Lan và Liên minh châu Âu theo như đề xuất của Ngài Tomasz Poreba. Theo đó, hai Bên sẽ sớm có những buổi làm việc để thảo luận nội dung liên quan tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác và phát triển trong lĩnh vực TDTT.

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến hy vọng với sự đồng hành và giúp đỡ từ phía Ba Lan và các quốc gia Liên minh Châu Âu, cơ hội tham dự các đấu trường thể thao lớn trên thế giới như Thế vận hội Olympic của thể thao Việt Nam sẽ ngày càng nhiều hơn.

A.T, ảnh Văn Duy