Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Search
Olympic Bắc Kinh
08/08 - 24/08/2008
Trung Quốc
Olympic Athen
13/08 - 29/08/2004
Hy Lạp
Olympic Athens
06/04 - 15/04/1896
Hy Lạp
Olympic Paris
14/05 - 15/04/1896
Pháp
< 1 2 3  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Vodich_25-09-2009-02-24-04
Tin tức
Hạ tầng cơ sở của Olympic Paris 2024 đang hướng đến "cuộc sống thứ hai"
Hạ tầng cơ sở của Olympic Paris 2024 đang hướng đến "cuộc sống thứ hai"
16/08/2024 10:53
Điều gì sẽ xảy ra với hạ tầng cơ sở thể thao tại Pháp sau khi Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 kết thúc? Ban tổ chức đã có kế hoạch cho việc này.
Trong nhiều thập kỷ, Thế vận hội Olympic đã từng được đặt những dầu chấm hỏi về sự lãng phí rất lớn (đôi khi toàn bộ sân vận động bị bỏ không, thậm chí là mục nát) sau khi sự kiện kết thúc. Ban tổ chức Paris 2024 đã hứa sẽ làm mọi thứ khác đi bằng cách sử dụng các địa điểm tạm thời để cắt giảm việc xây dựng.


Hạ tầng cơ sở của Olympic Paris 2024 đang hướng đến "cuộc sống thứ hai" (Ảnh: insidethegames)

Đặc biệt, Ban tổ chức Paris 2024 cũng đã nghĩ đến việc sử dụng hiệu quả các trang thiết bị sau sự kiện từ quả bóng quần vợt đến cát phục vụ tại các sự kiện thi đấu bóng chuyền bãi biển.

Giám đốc phát triển bền vững của Paris 2024 Georgina Grenon đã trả lời trong một phỏng vấn của AFP rằng: "Trước khi đặt hàng bất cứ thứ gì, chúng tôi đều nghĩ về việc thứ này sẽ được sử dụng như thế nào sau này",

"Chúng tôi đã lập danh sách lên tới khoảng sáu triệu thứ, sáu triệu đồ vật. Khi bắt đầu quá trình mua sắm, mỗi lần phát hành thầu, Ban tổ chức đều đưa vào một điều khoản yêu cầu nhà cung cấp đề xuất một giải pháp tái sử dụng cho các sản phẩm của họ. Chúng tôi đã làm điều này để nhà cung cấp có thể hiểu rằng chúng tôi không chỉ muốn mua một vật thể. Sau đó, họ sẽ đề xuất cho chúng tôi lựa chọn tốt nhất", Georgina Grenon cho biết.

Nhiều cơ sở và phần lớn thiết bị được sử dụng cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ được tái triển khai ngay lập tức cho Thế vận hội dành cho người khuyết tật, diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 8/9. Sau khi Paralympic kết thúc, chúng sẽ được chuyển đến những ngôi nhà mới.

Cát siêu mịn được sử dụng cho sân bóng chuyền bãi biển trước Tháp Eiffel, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của Thế vận hội, đã được hứa hẹn cho một câu lạc bộ ở khu vực Paris. Logo của Paris 2024 sẽ được chà sạch để có thể sử dụng ở nơi khác.

600.000 món đồ nội thất văn phòng được thuê từ công ty Lyreco của Pháp sẽ được công ty thu hồi và sử dụng để khởi động một doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất cũ, mới. Hơn 14.000 tấm nệm làm từ nhựa tái chế được sử dụng tại Làng Olympic sẽ được trao tặng cho quân đội Pháp, trong khi đế các tông của chúng sẽ được tái chế.

Những quả bóng tennis được sử dụng tại Roland-Garros, bao gồm cả những quả bóng mà Novak Djokovic, tay vợt giành HCV, sẽ được tặng cho các câu lạc bộ thể thao Pháp. Nhiều thiết bị thể thao khác của môn ném lao và đẩy tạ cũng sẽ sử dụng cách thức tương tự để xử lý.

Georgina Grenon cho biết: Ban tổ chức đã xác nhận kế hoạch tái sử dụng 90 phần trăm trong số sáu triệu thiết bị. Một phần trong kế hoạch đó bao gồm việc tạo cơ hội cho người hâm mộ mua đồ lưu niệm, bao gồm cả cờ được sử dụng trong lễ trao huy chương hoặc đuốc được làm cho cuộc chạy tiếp sức trước Thế vận hội.

Hai hồ bơi, tường leo núi và công viên trượt ván cũng sẽ được di chuyển, hầu hết sẽ được đem đến vùng ngoại ô Seine-Saint-Denis còn thiếu thốn ở phía đông bắc Paris. Giàn giáo thuê từ các khán đài tạm thời sẽ được tháo dỡ và tái sử dụng.

Theo Cục Thể dục thể thao