Thứ Hai, Tháng Năm 06, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Thông báo
Cử tạ Malaysia: Sẽ cử đội hình 2 tới Myanmar?
Cử tạ Malaysia: Sẽ cử đội hình 2 tới Myanmar?
06/08/2013 12:16
Malaysia đang đứng trước nguy cơ sẽ không thể cử các VĐV cử tạ xuất sắc nhất tới Myanmar dự SEA Games 27, sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Nguyên nhân của vấn đề này là do cử tạ Malaysia sẽ phải “chia năm xẻ bảy” cho các sự kiện lớn: đại hội thể thao các nước Hồi giáo (ISG) tại Indonesia từ ngày 22-9 đến 1-10, giải vô địch thế giới tại Wroclaw, Ba Lan từ ngày  16 đến 27-10 và SEA Games 27, diễn ra vào tháng 12 tại Myanmar.


Phó chủ tịch Liên đoàn cử tạ Malaysia (MWF) Ahmad Janius Abdullah đã cho biết, những VĐV đã tỏa sáng tại Palembang, sẽ được cử đi dự giải vô địch thế giới. MWF sẽ chỉ cử những VĐV thuộc hạng các cân nặng với số lượng là 2 hoặc 3 lực sỹ dự SEA Games 27. Danh sách dự SEA Games 27 sẽ được công bố trước ISG, và những lực sỹ không thuộc 2 danh sách này sẽ được cử đi Indonesia. “Chúng tôi sẽ chọn khoảng 8 VĐV nam và 5 VĐV nữ đi Indonesia. Còn  với giải vô địch thế giới, sẽ chỉ có 2 VĐV có thành tích xuất sắc nhất được quyền đại diện cho Malaysia”, ông Ahmad Janius khẳng định. ”Chúng tôi sẽ chờ đợi xem ai là gương mặt xuất sắc nhất. Nếu lực sỹ nào phá được kỷ lục quốc gia, chúng tôi sẽ không ngần ngại ghi tên họ vào danh sách đi Ba Lan. Chúng tôi không chờ đợi họ sẽ giành được huy chương thế giới nhưng dẫu sao họ cũng cần phải được truyền cảm hứng từ thành tích cao nhất có thể tại sân chơi lớn này”.

Ông Ahmad Janius cũng cho biết thêm ông chờ đợi sẽ có huy chương tại ISG, cuộc thi có trình độ cao hơn nhiều so với SEA Games bởi sẽ thu hút nhiều lực sỹ từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự, trong đó có Iran, Azerbaijan.