Thứ Bảy, Tháng Năm 04, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ bế mạc SEA Games 29
Lễ bế mạc SEA Games 29
01/09/2017 13:58

Ngày 30/9, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) đã chính thức kết thúc với một buổi lễ đầy màu sắc và sôi nổi ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil để ăn mừng chiến thắng của nước chủ nhà Malaysia với 145 HCV.

Chiếc vạc của Đại hội, được thắp sáng bởi vận động viên nhảy cầu Malaysia Nur Dhabitah Sabri vào ngày 19/8, được dập tắt vào buổi lễ này; và Thủ tướng Malaysia YAB Datuk Seri Najib Tun Razak tuyên bố chính thức bế mạc đại hội để đánh dấu sự kết thúc của 12 ngày thi đấu thú vị.

Trong hai tuần vừa qua, 4709 vận động viên và 2381 cán bộ đã tới thủ đô Kuala Lumpur để tranh tài ở 38 môn thể thao và 404 nội dung thi đấu. Đoàn thể thao của nước chủ nhà Malaysia có số lượng thành viên tham dự lớn nhất với 844 vận động viên và 390 cán bộ. Trước đó, Malaysia đã giành thêm 6 HCV ở những môn nhảy cầu, trượt băng và cử tạ.

Thái Lan mang về cho mình 72 HCV, tiếp đó là Việt Nam với 58 HCV, Singapore với 57 HCV, Indonesía với 38 HCV, Philippines với 24 HCV, Myanmar với 7 HCV, Campuchia với 3 HCV, Lào với 2 HCV, Brunei với 5 HCB và Đông Timor với 3 HCĐ.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ được Philippines đăng cai vào năm 2019.

Đó là một khoảnh khắc tự hào của Malaysia và nhà tổ chức Đại hội (MASOC) khi được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận vì những nỗ lực lớn lao trong công tác tổ chức Đại hội.

Ủy viên Ban Chấp hành IOC Ng Ser Miang của Singapore đã trao tặng cho Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia và Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 29 Chuẩn tướng Khairy Jamaluddinmột chiếc cúp đặc biệt.

Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) YAM Tunku Tan Sri Imran Tuanku Ja'afar đánh giá cao những thành tích của các vận động viên tham dự đại hội và Ban Tổ chức MASOC cho việc tổ chức một sự kiện thể thao lớn trong khu vực với tình thần đoàn kết và anh em của ASEAN.

Buổi lễ cũng vinh danh 13.000 tình nguyện viên và những khán giả, người hâm mộ đã tới các địa điểm thi đấu để góp phần làm cho Đại hội trở nên vui vẻ và hứng thú.

Lễ trao lá cờ SEAGF cho nước đăng cai SEA Games 30 Philippines được tổ chức một cách đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Ngài Tunku Imra trao lá cờ SEAGF cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) Jose Cojuangco và sau đó đã được trao cho Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayentano, người sẽ lãnh đạo tổ chức sự kiện thể thao này vào năm 2019.

Buổi lễ diễn ra với những tiết mục sôi động của những nghệ sĩ Malaysia nổi tiếng và cũng là ngày kỷ niệm 60 năm nước này dành độc lập (ngày quốc khánh của Malaysia là ngày 31/8).

Về phía Đoàn Thể thao Việt Nam, SEA Games 29 đã khép lại cho chúng ta với chiếc HCĐ ở môn cử tạ. Hoàng Tấn Tài, cử tạ hạng 85 kg, là VĐV cuối cùng của Việt Nam thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. 

 

Kết thúc SEA Games 29, các vận động viên Việt Nam giành 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ, đứng thứ ba chung cuộc nhờ nhiều hơn một HCV so với Singapore. Đóng góp nhiều nhất cho Việt Nam là những người hùng ở các môn điền kinh (17 HCV) và bơi (10 HCV).

 

Trước đó, Đoàn thể thao của Singapore dự kiến vượt mặt Việt Nam trong ngày 30/8 vì còn thi đấu nhiều nội dung ở môn thế mạnh là trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, họ không đạt được thành tích như kỳ vọng.

 

Trước khi đến với đại hội ở Malaysia năm nay, đoàn thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 49 đến 59 HCV.