Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc khẳng định rằng đoàn thể thao Hoa Kỳ sẽ tham dự thi đấu tại Pyeongchang 2018
Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc khẳng định rằng đoàn thể thao Hoa Kỳ sẽ tham dự thi đấu tại Pyeongchang 2018
14/12/2017 09:36

Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) khẳng định sự quyết tâm cử toàn đoàn tham dự Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018. Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về việc cử vận động viên nước mình tới khu vực căng thẳng chính trị.

Tuy nhiên, Đại sứ Hoa kỳ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haleynhấn mạnh rằng “toàn đoàn thể thao Olympic Hoa Kỳ” sẽ tham dự thi đấu tại Pyeongchang 2018.

“Chúng tôi sẽ tham dự thi đấu Thế vận hội Olympic Mùa đông này giống như chúng tôi đã từng tham dự các Thế vận hội Mùa đông khác,” Đại sứ Haley nói. “Nếu quý vị nhìn lại trước đây, chúng ta luôn thảo luận về vấn đề an ninh cho Thế vận hội Olympic… Chúng tôi luôn quan tâm đến việc đảm bảo sự an toàn của các vận động viên.”

Mối lo ngại tại Hàn Quốc giờ đây đã được xoa dịu. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết họ đang “theo dõi chặt chẽ’ tình hìnhtrên bán đảo Triều Tiên và hiện giờ việc thi đấu có thể diễn ra một cách an toàn.

 

Các vận động viên Nga chấp nhận thi đấu tại Pyeongchang 2018 dưới lá cờ trung lập

Trưởng Ban Vận động viên của Ủy ban Olympic Nga Sofya Velikaya cho biết rằng các vận động viên Nga dự kiến thi đấu dưới lá cờ trung lập tại Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyoengchang 2018. Điều kiện thi đấu dưới lá cờ trung lập đối với các vận động viên nước này là họ phải chứng minh sự trong sạch của mình.

Điều kiện này cho phép các vận động viên Nga tham dự thi đấu tại Pyeongchang 2018 và một quyết định được đưa ra bởi các vận động viên tại Ban Vận động viên trong việc thi đấu dưới lá cờ trung lập.

Bà Velikaya nói: “Tất cả các vận động viên đều đang chuẩn bị và mong được thi đấu… Hiện tại, không có vận động viên nào từ chối tham dự Thế vận hội… Họ đều biết rõ rằng sẽ không có một lá cờ và một quốc ca, nhưng họ vẫn đại diện cho nước Nga.”

Ban Vận động viên Ủy ban Olympic Nga đã gửi thư tới Chủ tịch IOC Thomas Bach, đề nghị ông xem xét lại quyết định đối với nước Nga.

Ngày 12/12, Ủy ban Olympic Nga nhất trí về việc cử vận động viên nước mình tham dự Pyeongchang 2018 dưới lá cờ trung lập.