Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
SEAGF phê duyệt việc thành lập Ban Truyền hình
SEAGF phê duyệt việc thành lập Ban Truyền hình
24/03/2017 21:20

Ngày 21/3, Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đẫ phê duyệt việc thành lập một ủy ban quản lý quyền phát sóng truyền hình tại SEA Games, sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực. Tới dự sự kiện này có Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang.

Tại hội nghị ở thủ đô Kuala Lumpur, Ban Chấp hành SEAGF đã thông qua đề xuất thành lập một Ban Truyền hình, quản lý phát sóng tại SEA Games.

Theo Chủ tịch SEAGF Tan Sri Tunku Imran Tuanku Jaafar, việc này sẽ tránh vấn đề độc quyền của các tổ chức phát sóng truyền hình trong kỳ Đại hội.

Tan Sri Tunku Imran nói: “Ban Truyền hình SEAGF sẽ đảm bảo rằng mọi mặt và quyền phát sóng truyền hình ở SEA Games được quản lý cẩn thận… Việc này bao gồm chia lợi nhuận từ việc phát sóng truyền hình cho các tổ chức phát sóng ở các nước thành viên khác.”

Vì mục đích thiết lập nhiều trạm tư nhân và thương mại trong tương lai, SEAGF cần quản lý các khía cạnh phát sóng truyền hình để tránh tình trạng độc quyền.

Ông nói tiếp: “Một số đài truyền hình công cộng có thể không thể tường thuật tất cả các môn thể thao ở Đại hội. Các trạm tư nhân và thương mại cần chia lợi nhuận cho các Ủy ban Olympic quốc gia, SEAGF và các nhà tổ chức để mọi người được thụ hưởng.”

Ban Truyền hình của SEAGF sẽ gồm có các đại diện từ tất cả các nước thành viên và do nước chủ nhà chủ trì. 

Tài trợ cho Kuala Lumpur SEA Games đạt 85%

Chỉ còn năm tháng trước khi SEA Games 29 bắt đầu, việc tài trợ cho Kuala Lumpur 2017 tiếp tục thu hút sự quan tâm với nhiều công ty tiến lên gia nhập nhà tổ chức SEA Games 2017.

Tổng tài trợ cho Kuala Lumpur 2017 hiện ở mức 85% của mục tiêu tổng quát là 80 triệu ringgit, với nhà tài trợ mới nhất là SCGM Berhad, một công ty chuyên về sản phẩm đóng gói bao bì plastic ở Malaysia, với tư cách là nhà tài trợ Bạc của Đại hội này.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Chuẩn tướng YB Khairi Jamaluddin lạc quan về việc Ban Tổ chức Kuala Lumpur 2017 (MASOC) có thể đạt mục tiêu số tiền tài trợ 80 triệu ringgit trước khi Đại hội bắt đầu vào ngày 19/8.

 “Đối với việc tài trợ bằng hiện vật, chúng tôi đã đạt được 96% cho tới thời điểm này, trong khi việc tài trợ bằng tiền mặt là 66%”, Chuẩn tướng Khairy nói.

Cho đến nay, tổng cộng 68 triệu ringgit đã được huy động với giá trị tài trợ tiền mặt lên đến 20 triệu ringgit được tích lũy từ mục tiêu 30 triệu ringgit.

Chuẩn tướng Khairy phát biểu sau khi chứng kiến MASOC ký kết hợp đồng tài trợ giữa công ty SCGM và Bộ Thanh niên và Thể thao vào ngày 20/3, tại Putrajaya.

Giám đốc điều hành Datuk Seri Lee Hock Chai đã ký thay mặt SCGM Berhad và Tổng Thư ký Datuk Lokman Hakim Ali đại diện cho Bộ Thanh niên và Thể thao.

Theo thỏa thuận, SCGM, nhà sản xuất các sản phẩm bao bì nhựa cho thực phẩm và nước giải khát, sẽ được gọi là “Đối tác Xanh Chính thức” và sẽ tham gia một loạt buổi giới thiệu tại các trường học để xây dựng nhận thức về việc sử dụng hợp lý và quản lý rác thải nhựa qua chiến lược 4R (Cắt giảm, Sử dụng lại, Tái chế và Trở về thiên nhiên).

Datuk Seri Lee cho biết công ty SCGM sẽ cung cấp hộp đựng thức ăn và cốc có thể phân hủy được gọi là “Benxon” cho tất cả thức ăn và thức uống phục vụ cho các cán bộ quan chức, vận động viên và các vị khách mời trong kỳ Đại hội./.