Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Tổng thống Hàn Quốc hứa hẹn Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ an toàn sau khi gặp Chủ tịch IOC Bach
Tổng thống Hàn Quốc hứa hẹn Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ an toàn sau khi gặp Chủ tịch IOC Bach
22/09/2017 17:16

Thứ Tư, 20/9/2017: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã cố gắng đảm bảo cho thế giới rằng Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa Đông năm sau ở PyeongChang sẽ không bị đe dọa bởi những căng thẳng khu vực sau cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Khóa họp thứ 72 Đại hội đồng Liên hợp quốc (UN) thành phố <st1:place w:st="on">New York.

 “Với tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên, việc thế giới cùng nhau tham dự Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang sẽ giúp làm lắng dịu đi những lo ngại về an ninh, thiết lập hòa bình và ổn định trong khu vực,” ông Moon nói, đề nghị sự hợp tác đầy đủ của IOC.

Ông Moon cũng tái khẳng định cách thức Hàn Quốc đã tổ chức thành công các sự kiện thể thao khác, trong đó có Thế vận hội Olympic Seoul 1988 bất chấp những căng thẳng tương tự.

“Hàn Quốc, một đất nước bị chia cắt, đã tổ chức thành công Thế vận hội Olympic mùa Hè 1988,” ông nói với Chủ tịch Bach.

 “Bằng việc cùng nhau đưa một số lượng kỷ lục các quốc gia từ khối Phương Đông và Phương Tây trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, chúng tôi đã có thể tổ chức một Thế vận hội Olympic của hòa bình và sự hài hòa.

“Thế vận hội Olympic Seoul 1988 đóng vai trò quan trọng trong việc phá vcác rào cản do Chiến tranh lạnh tạo ra.”

Về phần mình, Chủ tịch Bach phát biểu được trích dẫn đã ca ngợi sự tiến bộ đáng kể của Hàn Quốc để làm cho sự kiện này thành công trước khi bày tỏ sự hy vọng rằng các vận động viên Triều Tiên sẽ vượt qua vòng loại.

Chủ tịch Bach cũng nhấn mạnh tại Hội nghị Ban Chấp hành IOC tại Lima vào tuần trước rằng “không có bất kỳ dấu hiệu nào về sự đe dọa” đối với an ninh của Thế vận hội.

Tuy nhiên, ông cam kết sẽ không dính líu vào với bất kỳ nỗ lực nào để tìm ra một giải pháp ngoại giao cho Bắc Triều Tiên và thay vào đó sẽ tìm cách hoàn thiện tuyên bvề Đình chiến Olympic.

“Hàn Quốc đã nộp một dự thảo nghị quyết về Đình chiến Olympic để bắt đầu ngay trước khi Thế vận hội Olympic diễn ra,” ông Moon nói.

Nghị quyết này sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 13/11.

“Nếu như nghị quyết được thông qua, với sự ủng hộ của nhiều quốc gia, sẽ  không có bất cứ lý do nào để lo ngại về an ninh.”

“Nếu như Bắc Triều Tiên tham dự Thế vận hội Olympic, sự an toàn sẽ được đảm bảo hơn.”

Chủ tịch Bach tin rằng việc ký kết bản tuyên bĐình chiến Olympic năm nay sẽ có tầm quan trọng lớn hơn bình thường.

“Dự thảo về bản tuyên bĐình chiến Olympic được Hàn Quốc nộp được đón nhận một cách tích cực từ nhiều nước, và chúng ta đang đạt được tiến bộ đáng kể,” ông nói.

“Việc thuyết phục các quốc gia có thế mạnh về thể thao mùa Đông bày tỏ sự tin tưởng vào Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang là một cách để đảm bảo sự thành công của sự kiện thể thao diễn ra sắp tới.”

 “Ngoài ra, việc chọn lọc những ngôi sao thể thao Hàn Quốc để hợp tác với các vận động viên nước ngoài và quảng bá PyeongChang sẽ không những giúp cho việc thông qua dự thảo tuyên bĐình chiến Olympic mà còn tạo nên sự hưng phấn trên khắp thế giới”./.