Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Quy định mới của FIFA về thủ tục xét nghiệm chất kích thích bắt đầu có hiệu lực
Quy định mới của FIFA về thủ tục xét nghiệm chất kích thích bắt đầu có hiệu lực
16/01/2019 11:13

Ngày 14/1, các quy định mới của FIFA về công tác phòng chống doping bắt đầu được thực thi. Sự thay đổi này bao gồm thủ tục bốc thăm để quyết định cầu thủ nào phải xét nghiệm sau các trận đấu. Quy trình mới này sẽ chứng kiến việc bốc thăm ở giữa trận (thời gian nghỉ giải lao), với sự có mặt của một đại diện từ mỗi đội tuyển.

Những đại diện này sẽ được thông báo về kết quả bốc thăm khi tiếng còi cuối cùng vang lên, và sẽ gọi các cầu thủ được lựa chọn và đảm bảo rằng họ báo cáo ngay lập tức cho phòng kiểm soát doping.

Thông tin chi tiết về thủ tục xét nghiệm mới này được nêu trong một bức thư của ông Alasdair Bell, Phó Tổng thư ký của FIFA, gửi tới các hiệp hội thành viên của FIFA.

Bức thư nêu rằng thủ tục bốc thăm mới này được công nhận là đáp ứng các quy định khắt khe của Cơ quan Phòng chống Doping thế giới (trong đó các xét nghiệm phải được thực hiện mà không có sự thông báo trước) và đảm bảo sự trong sạch trong quy trình thực hiện.

Theo quy định năm 2018, việc bốc thăm thường diễn ra trong phòng kiểm soát doping 15 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Bức thư cũng đề cập rằng 15 phút trước khi trận đấu kết thúc , cán bộ kiểm soát doping của FIFA sẽ ghi trên biểu mẫu kiểm soát doping tên và số áo của cầu thủ và người này cùng với đại diện của đội sẽ ký trên mẫu này. Cán bộ kiểm soát doping sẽ giao các bản chụp của mẫu khai này cho đại diện của mỗi đội. Các liên màu xanh lá cây của mẫu kiểm soát doping sẽ được giao cho người giám sát trận đấu hoặc người điều phối trận đấu của FIFA.

Bức thư của ông Bell nhắc nhở các hiệp hội thành viên rằng họ "có nghĩa vụ phải thông qua Quy định chống doping của FIFA với quyền hạn của họ".