Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Phạm Lê Xuân Lộc lập kỷ lục, giành trọn 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc
Phạm Lê Xuân Lộc lập kỷ lục, giành trọn 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc
05/05/2024 22:48
 Chiều 5.5, tại quảng trường 7.5 thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên, Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam và các nhà tài trợ tổ chức Lễ xuất phát thi đấu chặng 5 và Lễ bế mạc trao thưởng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo QĐND”.

Phạm Lê Xuân Lộc (áo vàng, đứng giữa) giành trọn 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc 

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng đã đến dự.

Phát biểu tại lễ xuất phát chặng 5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng mong muốn, mỗi du khách, vận động viên, huấn luyện viên đến Điện Biên dịp này sẽ là sứ giả thân thiện giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người nơi đây.

Để chuẩn bị cho cuộc đua, tỉnh Điện Biên chủ động phối hợp chặt chẽ với Báo QĐND, các địa phương triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và các điều kiện khác để cuộc đua tổ chức thành công.

Sau hiệu lệnh báo hiệu xuất phát chặng 5, các tay đua bắt đầu bứt tốc với tốc độ trung bình đạt khoảng 50km/giờ. Tại Sprint 1 (điểm thưởng dọc đường), cua-rơ Hà Thanh Tâm (Thanh Hóa); Nguyễn Nhựt Phát (Vĩnh Long) thắng Sprint 2. Với màn nước rút mạnh mẽ, cua-rơ Nguyễn Văn Bình (TP Hồ Chí Minh) nhất chặng 5.
Về thứ hai là Phạm Lê Xuân Lộc (Quân đội), cán đích thứ 3 là Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai). Chung cuộc, Phạm Lê Xuân Lộc giành trọn 4 danh hiệu cá nhân chung cuộc là Áo vàng, Áo xanh, Áo trắng và Áo chấm đỏ-một kỷ lục của xe đạp thể thao Việt Nam. Trong khi đó, đội xe đạp Đồng Tháp giành chức vô địch nội dung đồng đội.

Phát biểu tổng kết cuộc đua, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo QĐND nhấn mạnh, để về đích tại TP Điện Biên Phủ lịch sử, các tay đua đã vượt qua các ngọn đèo sừng sững của núi rừng Tây Bắc. Đoàn đua như một luồng sinh khí cuốn theo niềm hân hoan rạng rỡ, cuốn theo cả một dòng sông cờ đỏ sao vàng giữa đôi bờ lúa ngô xanh mướt, làng bản bình yên và trù phú.

“Ai ai trong mỗi chúng ta cũng khó có thể cầm lòng khi nghĩ lại 70 năm trước cha ông chúng ta đã dành tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng. Dù cho mấy tầng mây lớn mưa to, vẫn cứ “Dốc Pha Đin chị gánh, anh thồ/ Đèo Lũng Lô anh hò, chị hát/ Dù bom đạn xương tan thịt nát/ Không sờn lòng, không tiếc tuổi xanh”.

Và đó cũng là động lực mạnh mẽ để các tay đua vượt qua những thử thách về sức khỏe, về bản lĩnh, ý chí để chiến thắng chính mình. Cuộc đua đã đạt được mục tiêu kép, đó là nhanh hơn, mạnh hơn về chuyên môn và sâu nặng hơn, hiệu quả hơn về nghĩa, về tình”, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ xúc động.
Theo Báo Vanhoa