Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Ra mắt mẫu huy chương mới của Olympic Rio 2016
Ra mắt mẫu huy chương mới của Olympic Rio 2016
20/06/2016 06:41

Vàng, bạc và đồng là những giấc mơ của các vận động viên tham dự Olympic. Tuy nhiên, những tấm huy chương cho Olympic Rio 2016 đã được làm từ những chất liệu đặc biệt. Đầu tuần trước những tấm huy chương này đã được cho ra mắt trong một sự kiện đặc biệt tại thành phố  Rio de Janeiro. Khẩu hiệu cho Thế vận hội-  “Rio 2016: Một thế giới mới” – cũng được giới thiệu.

Được Xưởng đúc tiền Brazil sản xuất, 5.310 tấm huy chương cho Olympic và Paralympic 2016 sẽ là những biểu tượng của sự bền vững và vươn tới thành công  cũng như sự xuất sắc trong thể thao. Mỗi tấm huy chương này nặng 500g, chứa 30 phần trăm (30%) bạc và đồng tái chế, trong khi những dây đeo băng được làm bằng 50% chất liệu polyethylene terephthalate (PET) tái chế. Trong khi đó, những tấm huy chương vàng hoàn toàn không chứa chất thủy ngân.
Những tấm huy chương vàng này có chất lượng cao hơn bao giờ hết, đáp ứng được những tiêu chí môi trường bền vững từ việc khai thác đến việc tinh luyện và tuân thủ chặt chẽ các luật lệ về lao động và môi trường. Các nhà sản xuất đã tận dụng chất liệu bạc thô tái chế  92,5 phần trăm nguyên chất, lấy từ những gương còn thừa lại, những que hàn xì thải loại và các tấm chụp tia X. Và  40% chất liệu đồng được dùng cho những tấm huy chương đồng được sản xuất từ phế liệu ở chính xưởng đúc tiền. Chất liệu đó được nấu chảy và khử chất bẩn để cung cấp nguyên liệu cho những tấm huy chương. 
“Việc đếm ngược thời gian  cuối cùng tới Thế vận hội đầu tiên tại Nam Mỹ bắt đầu vào ngày hôm nay”, ông Thomas Bach, Chủ tịch IOC nói. Chủ tịch Ban tổ chức Olympic Rio 2016 ông Carlos Arthur Nuzman, nói thêm: “Những tấm huy chương này là một trong những biểu tượng lớn nhất của Thế vận hội và chúng là những thứ đẹp nhất trên thế giới.”
Thiết kế của tấm huy chương Olympic bao gồm chiếc lá nguyệt quế truyền thống trong khi các tấm huy chương Paralympic thể hiện những hình chạm  khắc đại diện cho “lòng dũng cảm, sự kiên trì, sự phát triển tài năng của các vận động viên.” Theo truyền thống, mặt sau của tấm huy chương có khắc hình của Nike, nữ thần chiến thắng của Hy lạp. 
Các vận động viên khi đứng lên bục trao giải thưởng Olympic sẽ nhận được huy chương đựng trong một chiếc hộp gỗ có mục đích bảo vệ môi trường  bền vững kèm theo một bức chạm khắc biểu tượng của Olympic Rio 2016. Người ta có thể tìm mua được những tấm huy chương vàng, bạc, đồng và đồng mạ vàng mang tính chất lưu niệm. 
Sự kiện này cũng cho ra mắt thiết kế các bục trao giải được làm bằng gỗ và được trang trí bằng hoa lá phù hợp với “hình dáng” tự nhiên của Thế vận hội. Trang phục của những người trao huy chương cũng đã được thiết kế. Nhà thiết kế giành chiến thắng là người Rio de Janeiro, bà Andrea Marques, đã kết hợp những màu sắc lấy cảm hứng từ mùa xuân, ảnh in và chất liệu bông nguyên chất vào trong thiết kế của minh. “Trang phục được thiết kế với mục đích truyền đạt ý tưởng Rio là một thành phố mến khách,” bà nói. (Olympic.org)