Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội nghị Trưởng đoàn nêu bật các vấn đề chủ chốt cho Ashgabat 2017
Hội nghị Trưởng đoàn nêu bật các vấn đề chủ chốt cho Ashgabat 2017
07/04/2017 14:50

Ngày 06/4, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Ban tổ chức Ashgabat 2017 đã đưa ra một loạt kết quả và khuyến nghị chủ chốt để kết thúc hai ngày Hội nghị Trưởng đoàn cho Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5. Thay mặt đoàn thể thao Việt Nam tại hội nghị có ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục Thể dục thể thao.

Phát biểu thay mặt Ban tổ chức, Trưởng ban Điều hành Mick Wright cảm ơn các đại biểu vì “sự chú ý và những đóng góp và câu hỏi của họ trong thời gian hội nghị. “Chúng tôi thật sự đánh giá cao những lời khuyên và khuyến nghị chúng tôi đã nhận được từ OCA và các Ủy ban Olympic quốc gia (NOCs),” ông nói.

Danh sách các kết quả chủ chốt của ông bao gồm hạn chót và thông tin đăng ký môn thi đấu, các sổ tay kỹ thuật cá nhân cho 21 môn thể thao, thủ tục cho môn đua nhảy ngựa, truy cập truyền thông xã hội và hành trình đến Ashgabat, cụ thể là số lượng các chuyến bay, nối chuyến và khả năng những chuyến bay thuê bao tới sân bay mới.

Thay mặt OCA, Phó Chủ tịch Danh dự Trọn đời ông Wei Jizhong đã mô tả cuộc hội thảo này là có “tính chất xây dựng và hiệu quả” và nêu bật tư duy trao đổi tích cực giữa các bên liên quan: OCA, Ban tổ chức và các NOCs.

Ông nói ưu tiên chính là có thđưa càng nhiều càng tốt các vận động viên của 62 NOCs (45 NOCs châu Á và 17 NOCs châu Đại dương) tới thủ đô Ashgabat bằng những sổ tay kỹ thuật chi tiết liên quan tới việc đăng ký vận động viên, những chuyến bay thuận tiện hơn từ châu Á và cách truy cập vào các mạng xã hội như Facebook và Whatsapp bị chặn ở Turkmenistan.

Ông Wei cũng khuyến khích các nhà tổ chức kết hợp truyền thống thể thao của châu Á và châu Đại dương trong kỳ Đại hội được tổ chức từ ngày 17-27/9 với sự tham dự của 3500 vận động viên.

 “OCA sẽ hỗ trợ các NOCs của các nước châu Á và châu Đại dương, và chúng tôi sẽ giúp Ban tổ chức trong công tác chuẩn bị. Chúng ta hãy hợp tác với nhau để tổ chức một Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 5 Ashgabat 2017 rất thành công,” ông nói.

Buổi sáng thứ hai của cuộc Hội thảo các Trưởng đoàn bao gồm các thuyết trình về các vấn đề giao thông đi lại, các đoàn đến và đi, hậu cần, ăn ở, an ninh, lễ tân, các buổi lễ, vé xem và các dịch vụ phát sóng và truyền thông.

 

Một số điểm nổi bật:

·        Các nhà tổ chức dự kiến sẽ phục vụ 1.3 triệu bữa ăn trong kỳ Đại hội, bao gồm 600.000 cho khán giả, 300.000 cho lực lượng lao động và 200.000 cho các vận động viên và cán bộ quan chức từ 62 NOCs. Nhà ăn chính trong Ngôi làng Vận động viên có sức chứa 1.600 người.

·        Sẽ có 614.000 tấm vé sẵn sàng được bán ra cho 160 buổi thi đấu cho 21 môn thể thao. Giá trung bình cho một vé xem thi đấu là 7 Manat (2 đô la Mỹ). Trẻ em được vào xem miễn phí.

·        Trung tâm Truyền thông chính nằm cạnh Làng Vận động viên trong Khu liên hợp Olympic. Việc cấp chứng nhận đăng ký cho truyền thông sẽ bắt đầu ngày 1/6 và kết thúc ngày 16/7./.