Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Paris và Los Angeles hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững, bao quát, sáng tạo và đổi mới
Paris và Los Angeles hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững, bao quát, sáng tạo và đổi mới
30/10/2017 12:13

Kể từ sau sự kiện trao quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2024 và 2028 cho hai thành phố Paris và Los Angeles, cả hai đều quyết định tăng cường hợp tác để thảo luận về một số vấn đề toàn cầu chủ chốt.

Tới dự sự kiện Together4Climate tại thủ đô Paris vào ngày 22 đến 23 tháng 10 có Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, Thị trưởng thành phố Paris bà Anne Hidalgo và Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti. Cả ba bên đều ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác này.

Dựa trên quan hệ mới xây dựng này, cả hai thành phố sẽ hợp tác chặt chẽ và chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bền vững, bao quát, sáng tạo và đổi mới.

“Thị trưởng Hidalgo và tôi thống nhất rằng Thế vận hội được xác định bởi nguồn cảm hứng và chuyển đổi", ông Garcetti nói. "Thế vận hội của chúng ta là một cơ hội hợp tác và chứng minh rằng bằng cách giải quyết những thách thức toàn cầu của chúng ta ở cấp địa phương, chúng ta có thể tìm ra các giải pháp bền vững nhằm tạo ra công ăn việc làm, cải thiện sức khoẻ cộng đồng và phát triển kinh tế”.

Được tổ chức bởi nhóm lãnh đạo các thành phố C40, sự kiện Together4Climate có sự hiện diện của các thị trưởng và doanh nghiệp trên thế giới để thảo luận cách thức khắc phục hiệu quả vấn đề biến đổi khí hậu và đạt kết quả mong muốn với thỏa thuận Paris.

Tại cuối sự kiện, bà Hidalgo, ông Garcetti cùng 10 thị trưởng các nước còn lại (các nước ủy viên trong Ban Chỉ đạo C40) ký bản tuyên bố về cácđường phố miễn nhiên liệu hóa thạch C40 (C40 Fossil-Fuel-Free Streets Declaration). Bản tuyên bố đề ra những mục tiêu liên quan đến cách thức đối phó với biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và nâng cao chất lượng đời sống.

12 nước ký kết bản tuyên bố cũng cam kết rằng thành phố của họ sẽ không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 và đây là mục đích thành phố Tokyo, nơi đăng cai Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, đang nỗ lực thực hiện.

Bà Yuriko Koike, Thống đốc thủ đô Tokyo, cũng có mặt tại hội nghị Ban Chỉ đạo. Bà trình bày một sáng kiến có thể đảm bảo rằng thành phố Tokyo sẽ không phát thải khí carbon dioxide trong bốn ngày đầu và cuối của Thế vận hội.

Bà nói thêm rằng Tokyo sẽ thể hiện nỗ lực của mình để trở thành một thành phố bền vững hoàn toàn và tạo nên một di sản Olympic lâu dài cho các thế hệ tương lai. “Cùng chung tay với các thành phố C40, Tokyo sẽ phát huy hết khả năng để tìm ra các giải pháp cho các vấn đề về môi trường mà chúng ta đều vướng phải, nhằm tạo lợi ích cho trái đất và con em của chúng ta.”