Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Biển người rợp cờ hoa chào đón U23 Việt Nam ngày trở về
Biển người rợp cờ hoa chào đón U23 Việt Nam ngày trở về
30/01/2018 14:41

Sau hơn 5 giờ đồng hồ kể từ lúc xuống sân bay Nội Bài vào buổi trưa  và di chuyển trong sự đón chào cuồng nhiệt của người hâm mộ giăng kín trên suốt hành trình 30km về trung tâm Thủ đô Hà Nội , chiều 28/1, toàn Đội tuyển U23 Việt Nam đã về báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, và từ Lăng Bác tớiTrụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong không khí hân hoan buổi gặp mặt,  Thủ tướng bày tỏ: “Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội”.

Phát biểu chúc mừng, Thủ tướng nói: “Hôm nay, đất trời như bừng sáng, muôn triệu trái tim Việt Nam, cả nước Việt Nam hòa một niềm vui reo ca tưng bừng đón chào đội tuyển U23 Việt Nam mà người dân Việt Nam gọi là các chiến binh sân cỏ Việt Nam đã đồng tâm tận lực, quật cường, làm sáng lên niềm tự hào Việt Nam - Hồ Chí Minh. Làm thắm đỏ màu cờ rực sáng, ánh sao vàng của lá cờ Tổ quốc thân yêu trên đấu trường thể thao Châu Á.

Thành tích đặc biệt xuất sắc tại vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á năm 2018 là thành tích cao nhất, là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, tôi nồng nhiệt chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc của toàn Đội bóng đá nam U23 Việt Nam.

Đội tuyển đã thắng nhiều trận với các đội mạnh nhất và chỉ bị rủi ro vào phút cuối cùng trong 120 phút của trận chung kết. Các em thua một trận nhưng đã chinh phục trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài.

Hàng triệu con tim đã hướng về các bạn, 5 máy bay lớn, hàng ngàn ô tô đã lên Hữu nghị quan, vượt ngàn km, cùng giá lạnh để trực tiếp đến sân của Trung Quốc, với cờ đỏ sao vàng, với cờ ASEAN tung bay. Và ngay đêm hôm qua, ngày hôm nay, hàng vạn người từ Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Tam Kỳ - Quảng Nam và hàng trăm địa điểm khác, cờ đỏ sao vàng rực trời để diễu qua các đường phố trong không khí hồ hởi, khí thế của người chiến thắng”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao bằng khen của Ủy ban cho các cầu thủ là người dân tộc là Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh.

 * Khoảng 21h cùng ngày, đội tuyển từ Trụ sở Chính Phủ  đã đến sân vận động quốc gia  Mỹ Đình, nơi hơn 40.000 cổ động viên không quản mưa rét đã ngồi chật kín các khán đài đón chờ trong lễ mừng công do Bộ VHTT&DL tổ chức .

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể Đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong không khí tưng bừng chào đón các tuyển thủ U23, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch UBOVN  Nguyễn Ngọc Thiện xúc động bày tỏ về hành trình kỳ diệu của Đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 trong những ngày qua.

Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam của các cầu thủ qua các trận đấu dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo. “ Thành tích kỳ diệu của U23 Việt Nam đã mang đến niềm tin cho người yêu bóng đá Việt Nam về tương lai của nền bóng đá nước nhà. Chiến công của các cầu thủ đã là sợi dây kết nối bền chặt hơn, thắm đượm hơn lòng yêu nước của người Việt Nam”./.