Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội nghị tiền khẳng định ASIAD lần thứ 18 tại Campuchia
Hội nghị tiền khẳng định ASIAD lần thứ 18 tại Campuchia
11/05/2018 22:27

Hội nghị tiền khẳng định ASIAD cùng Diễn đàn Thể thao khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á diễn ra từ ngày 5 đến 7/5 tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Diễn đàn, Hội nghị lần này có sự tham dự của 132 đại biểu của 26 Ủy ban Olympic quốc gia khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Nam Á, các đại biểu của Quỹ Đoàn kết Olympic, Hội đồng Olympic châu Á và các đoàn đại biểu của các Ban tổ chức Đại hội Thể thao quốc tế: Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18, Đại hội Thể thao Mùa đông trẻ châu Á, đại biểu Ban Đề án về sáng kiến thể thao toàn cầu của Nhật Bản, đại biểu của Dự án “Giá trị giáo dục của Olympic” của Srilanka.

Đoàn Việt Nam tham dự có Phó Tổng cục trưởng TCTDTT Trần Đức Phấn và Chánh văn phòng UBOVN Lý Đức Tú.

Tới dự và phát biểu tại Lễ khai mạc có Ngài Ke Kimyan, Phó Thủ tướng Chính phủ, Ngài Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic  Camphuchia; ông Olivier Niamkey, Giám đốc chương trình châu  Á của Quỹ Đoàn kết Olympic; ông Haider Farman, Giám đốc các Đại hội Thể thao của Hội đồng Olympic châu Á.


Khách sạn Sokha Hotel tại Phnom Penh – địa điểm diễn ra Diễn đàn thể thao khu vực trong các ngày 6 và 7/5.

Theo Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, sau 2 ngày làm việc Đoàn Việt Nam đã tham dự đầy đủ các phiên họp và thảo luận của Diễn đàn, cập nhật đầy đủ thông tin, chính sách của Ủy ban Olympic quốc tế về Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe, thảo luận các chủ đề:

- Giới thiệu về quá trình chuẩn bị của Ủy ban Olympic Quốc gia để tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo lần thứ 32 vào năm 2020 cũng như các mục tiêu, vai trò của các Ủy ban Olympic Quốc gia trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội.

- Vai trò của Ủy ban Olympic quốc gia theo Hiến chương Olympic; mục tiêu của Ủy ban Olympic quốc gia đối với Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và các Đại hội Olympic tương lai; Chiến lược của Ủy ban Olympic quốc gia đối với một Thế vận hội Olympic.

- Các đối tác của Ủy ban Olympic quốc gia trong quá trình chuẩn bị tham dự Thế vận hội Olympic và mục tiêu của Ủy ban Olympic Quốc tế; mục tiêu của Quỹ Đoàn kết Olympic; Dịch vụ và quan hệ với các Ủy ban Olympic quốc gia của Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

- Vai trò chính của các đối tác Ủy ban Olympic quốc gia trong quá trình chuẩn bị tham dự Thế vận hội Olympic, như các Liên đoàn Thể thao quốc gia, các vận động viên; các phóng viên, các phương tiên truyền thông; vai trò của các Chính phủ trong việc hỗ trợ chuẩn bị tham dự Thế vận hội Olympic.

- Các mốc thời gian quan trọng liên quan tới các thủ tục của Ủy ban Olympic quốc tế, chính sách hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế;  Lộ trình thời gian liên quan tới Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

- Báo cáo cập nhật về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao châu Á  lần thứ 18 tại Jakarta, Palembang của Ban Tổ chức gồm: thời gian, công tác  đăng ký thẻ, đăng ký tham dự thi đấu, số môn, số nội dung và chương trình thi đấu; địa điểm thi đấu, địa điểm luyện tập; công tác ăn, ở, hậu cần;  công tác an ninh, giao thông, công tác thông tin và truyền thông, công tác lễ tân và Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội.

- Báo cáo của Ủy ban Đại hội Thể thao trẻ em châu Á về dự kiến thời gian, quy mô, số môn, nội dung thể thao của Đại hội Thể thao trẻ em Mùa Đông châu Á, dự kiến thời gian tổ chức Đại hội vào năm 2019.

- Trình bày sáng kiến thể thao toàn cầu của Nhật Bản, qua đó Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ cho các Ủy ban Olympic quốc gia về trang thiết bị, dụng cụ; hỗ trợ trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngắn hạn cho thể thao như đào tạo các huấn luyện viên, cán bộ, cử các chuyên gia Nhật Bản sang trợ giúp …và dự kiến cấp học bổng chương trình thạc sỹ (18 tháng) cho cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên có đủ điều kiện đi học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

- Báo cáo về kết quả dự án “Giá trị giáo dục của Olympic” của Srilanka.


Chạy hưởng ứng ASIAD tại Phnom Penh

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết, bên cạnh những chương trình, hoạt động chính của Diễn đàn Thể thao khu vực, Đoàn Việt nam đã tham dự Ngày chạy hưởng ứng Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 được tổ chức tại Phnom Penh; trao đổi với Quỹ đoàn kết Olympic về những chương trình, kế hoạch hỗ trợ cho Ủy ban Olympic Việt Nam; gặp gỡ và trao đổi với các Ủy ban Olympic Campuchia, Lào, Nhật Bản về chương trình trao đổi, hợp tác trong hoạt động thể thao; làm việc với Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 về đăng ký thẻ, đăng ký tham dự thi đấu và một số công tác về hậu cần và lễ tân của Đoàn Thể thao Việt Nam. Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 đánh giá cao công tác chuẩn bị tham dự của Đoàn Thể thao Việt Nam và bày tỏ mong muốn được mời lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tham dự Lễ khai mạc và dự khán một số môn thể thao thi đấu trong thời gian Đại hội./.