Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân có tân vô địch nữ sau 11  năm
Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân có tân vô địch nữ sau 11 năm
28/05/2018 14:27

Sau sáu ngày thi đấu sôi động đầy kịch tính, chiều 27/5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân thường niên lần thứ 36 đã kết thúc tại Nhà thi đấu Trung tâm thể thao tỉnh Lâm Ðồng, TP Ðà Lạt.

Tại giải đấu năm nay, các đội Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Quân đội tiếp tục thể hiện ưu thế và chiếm lĩnh vị trí cao ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ, nhưng bất ngờ lớn đã xuất hiện khi đội Hà Nội gần như thống trị ở tất cả các nội dung và xuất sắc giành được năm ngôi vô địch: đồng đội nam, đôi nam, đôi nam - nữ và đơn nam, đơn nữ, trong khi TP Hồ Chí Minh vô địch đồng đội nữ và đôi nữ.

Trong ngày thi đấu cuối, các tay vợt thi đấu nội dung đơn nam và đơn nữ. Ở nội dung đơn nữ, sau 11 năm áp đảo ở nội dung này, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) đã bị hoa khôi bóng bàn năm 2016 Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) loại tại bán kết với tỷ số 1-4.

Nguyễn Thị Nga giành  chiến thắng  nghẹt thở với tỷ số 4-3 trận chung kết để lên ngôi vô địch đơn nữ.

Chiến thắng ở trận bán kết giúp Nguyễn Thị Nga giành quyền vào chung kết gặp Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh) vốn là á quân mùa giải 2017. Ở bán kết, Diệu Khánh dù bị thua séc đầu tiên, song bằng lối chơi bền bỉ đã giành thắng lợi 4-2 để lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết. Trong trận chung kết đơn nữ diễn ra căng thẳng, rượt đuổi hấp dẫn, Nguyễn Thị Nga đã thắng 4-3 để trở thành tân vô địch nữ của bóng bàn Việt Nam.

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ cũng đã xảy ra ở trận bán kết. Ðương kim vô địch Ðinh Quang Linh (Quân đội) thất bại trước đàn em đang tập chung cùng đội tuyển quốc gia là Nguyễn Ðức Tuân (Hải Dương) với tỷ số 1-4. Trận chung kết đơn nam chiều qua là cuộc đối đầu giữa hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Ðức Tuân và Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) đều là những vận động viên chưa từng giành ngôi vô địch quốc gia. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, cả hai tay vợt vốn quen thuộc lối đánh của nhau đã cống hiến cho khán giả những màn đôi công quyết liệt. Nguyễn Anh Tú chứng tỏ sự vượt trội khi dẫn trước 4/5 séc đấu và giành thắng lợi chung cuộc cách biệt 4-1, trở thành nhà vô địch đơn nam 2018. Như vậy, bóng bàn Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể về lực lượng. Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Ðức Tuân đã vượt lên trên đàn anh Ðinh Quang Linh để trở thành một thế hệ mới đầy sức mạnh.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Vận động viên Nam trẻ xuất sắc nhất tặng Lê Ðình Ðức (Hà Nội), danh hiệu Vận động viên Nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Ðỗ Nguyễn Uyên Nhi (Lâm Ðồng). Ban tổ chức cũng trao tặng thưởng dành cho đơn vị địa phương đăng cai tổ chức giải là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Ðồng; tặng thưởng dành cho đơn vị đại diện cho địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở là đoàn Long An.

Bên cạnh đó, với 100% số phiếu bình chọn từ BTC, tay vợt Chung Thị Mỹ Huyền (Tây Ninh) đã trở thành Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36. Chung Thị Mỹ Huyền năm nay 19 tuổi, cao 1,65 m, thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi và đã giành hai HCĐ giải trẻ Ðông Nam Á các năm 2013 và 2017./. (Nguồn: nhandan.com.vn)