Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Pha cản phá của đội tuyển Cầu Mây VN
Phong trào Olympic quốc tế
Giải cờ vua Indonesia mở rộng 2013 : Đào Thiên Hải xếp hạng 10 chung cuộc
Giải cờ vua Indonesia mở rộng 2013 : Đào Thiên Hải xếp hạng 10 chung cuộc
10/01/2014 11:20
Kỳ thủ Đào Thiên Hải trở thành tuyển thủ Việt Nam đạt thứ hạng chung cuộc cao nhất tại giải cờ vua Indonesia mở rộng. Kết thúc giải đấu vào chiều qua 17-10, Thiên Hải xếp hạng 10 chung cuộc trong khi cựu tuyển thủ Việt Nam, nhà vô địch châu Âu Hoàng Thanh Trang xếp hạng nhì nữ của giải.
Tại ván đấu cuối cùng   diễn ra vào buổi trưa 17-10, Nguyễn Ngọc Trường Sơn thủ hòa Hoàng Thanh Trang (Hungary) sau 10 nước đi. Đây cũng là ván đấu kết thúc sớm nhất giải. Trong khi đó, Thiên Hải cầm quân đen thắng Oliver Barbosa  (Philippines), Nguyễn Văn Hòa chia điểm với kỳ thủ chủ nhà Susanto Megaranto.
 


Ở tốp tranh chấp huy chương, ứng cử viên hàng đầu ngôi vô địch Aleksey Dreev (Nga) chỉ cần thủ hòa Gopal G N (Ấn Độ) tại ván đấu cuối cùng đã trở thành nhà vô địch Indonesia 2013 khi giành được tổng số 8.5 điểm qua 11 ván đấu. Xếp ở các vị trí tiếp theo là 9 kỳ thủ cùng được 7.5 điểm, trong đó có  Thiên Hải. Để xác định các thứ hạng cuối cùng, BTC đã phải tính thêm cả phần hệ số phụ. Theo cách tính này, ngôi á quân đã thuộc về Alexander Moiseenko (Nga) và hạng ba thuộc về Nigel D Short (Anh). Thiên Hải xếp hạng 10 chung cuộc, đây là một thành tích không tồi với kỳ thủ kỳ cựu này. Kỳ thủ Việt Nam thứ hai có thứ hạng cao là Nguyễn Đức Hòa với hạng 16 chung cuộc. Hoàng Thanh Trang tuy bằng điểm với nhà cựu vô địch thế giới Antoaneta Stefanova (Bulgaria) nhưng thua về hệ số phụ nên chỉ giành vị trí thứ nhì về nữ và hạng 26 chung cuộc. Kỳ thủ được đặt nhiều kỳ vọng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn rút cục chỉ đạt 6.5 điểm và xếp hạng 27 chung cuộc.