Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Cầu mây nữ vui mừng khi giành chiếc HCB thứ 2 tại ABG3
Phong trào Olympic quốc tế
Lễ khai mạc SEA Games 27: Rực rỡ sắc màu
Lễ khai mạc SEA Games 27: Rực rỡ sắc màu
10/01/2014 11:45
Tối 11/12, Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 27 đã diễn ra trên sân vận động Wunna Theikdi đánh dấu sự mở màn của sân chơi thể thao lớn nhất khu vực.
Ban tổ chức SEA Games 27 đã biến mặt sân vận động Wunna Theikdi thành một lễ hội của âm thanh và ánh sáng thực sự trong lễ khai mạc với sự dàn dựng công phu của 163 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng phần minh họa của hơn 8000 diễn viên với sự hỗ trợ của dàn âm thanh, ánh sáng của Trung Quốc .

Màn trình diễn có chủ đề "Đoàn kết và phát triển", tái hiện quá trình hình thành lịch sử đất nước Myanmar mở màn cho buổi lễ khai mạc hoành tráng với sự theo dõi trực tiếp của hơn 30 nghìn người trên sân.
 


Người Myanmar đã gửi tới khán giả quốc tế niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa đặc sắc, riêng biệt của đất nước mình. Vượt qua thách thức thời gian, Myanmar giàu truyền thống văn hóa, đa sắc tộc đạt được sức mạnh hợp nhất để vươn vai đứng dậy, thoát khỏi cô lập và đói nghèo. Từ cải cách mở cửa năm 2010, một hình ảnh đất nước Myanmar nỗ lực, năng động và hội nhập ở mọi mặt của đời sống xã hội, kinh tế đã được đưa ra như một niềm tự hào.

Ông U Tint San - Bộ trưởng bộ Thể thao Myanmar - Trưởng ban tổ chức SEA Games 27 phát biểu: "Với thông điệp là tinh thần trong sạch, hòa bình, hiểu biết lẫn nhau. Với tình hữu nghị, chúng tôi đã rất nỗ lực để tổ chức SEA Games lần này. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cơ hội để các VĐV chia sẻ những giá trị về văn hóa, tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực. Với tư cách chủ nhà, tôi tin tưởng rằng sự kiện này sẽ thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ thông qua các cuộc chơi thể thao."
 


Thay mặt nước chủ nhà, Phó Tổng thống Myanmar - U Nyan Tun đã tuyên bố khai mạc SEA Games 27.

Lá cờ của Hiệp hội các nước ASEAN cùng lá cờ biểu tượng cho SEA Games 27 đã được kéo lên trước màn diễu hành của 11 đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Đài lửa SEA Games cũng được thắp lên và sẽ cháy sáng đến ngày 22/12 khi Lễ bế mạc diễn ra.

Trong lễ diễu hành của 11 quốc gia tham dự SEA Games 27, đoàn Thể thao Việt Nam đi gần sau cùng, trước đoàn chủ nhà Myanmar. Người cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam  là VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước.