Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Một pha cứu bóng của thủ môn Mỹ Quyên
Phong trào Olympic quốc tế
Rowing: Giải tỏa cơn khát vàng
Rowing: Giải tỏa cơn khát vàng
10/01/2014 12:25
Các tay chèo canoe, kayak Việt Nam đã không thành công khi không thể giành được tấm HCV nào. Vì thế, trọng trách giành vàng được đặt lên các mái chèo rowing, niềm hy vọng cuối cùng của đua thuyền Việt Nam tại SEA Games 27.
Sự mong mỏi ấy dường như càng dài thêm khi cặp Phạm Thị Thảo/Phạm Thị Thắm chỉ về đích thứ nhì với thành tích 2 phút 01 giây 46. Ngôi vô địch thuộc về cặp Wahyuni Wahyuni/Maryam Makdalena Daimoi (Indonesia) với thành tích nhỉnh hơn 1 phút 49 giây 13. Sau đó bộ tứ  Đình Huy, Thanh Bình,  Minh Chinh,  Văn Linh giành HCB với thành tích 6 phút 51 giây 51 lại thua Indonesia thành tích 6 phút 49 giây 48. Thêm 1 HCB nhưng HCV vẫn chưa thể tới.
 


Cuối cùng niềm hạnh phúc như vỡ òa ở cuộc đua chung kết cuối trong ngày của rowing, khi cặp Lê Thị An/Nguyễn Thị Sâm vươn tới ngôi vô địch 2000m đôi nữ mái chèo nhẹ. Với thành tích 8 phút 02 giây 96, Lê Thị An/Trần Thị Sâm đã đánh bại các cặp đấu chủ nhà Myanmar và Indonesia để giành HCV.  Vào thời khắc vinh quang, hai cô gái Việt Nam Lê Thị An và Trần Thị Sâm đã rơi vào vòng tay hân hoan của đồng đội và BHL. Không còn nghi ngờ gì nữa, cơn khát vàng của đua thuyền Việt Nam đã được giải tỏa sau bao ngày khao khát mong chờ.

Phút đăng quang ngọt ngào bên bờ Ngalike như một sự khẳng định, thành công sẽ tới nếu biết tận dụng từng giây quý báu.