Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Khai mạc thi đấu môn Vovinam môn Võ của Việt Nam lần thứ II được tổ chức tại SG
Phong trào Olympic quốc tế
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa uB Olympic Việt Nam và UB Olympic Áo: Bước tiến mới về hợp tác thể thao
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa uB Olympic Việt Nam và UB Olympic Áo: Bước tiến mới về hợp tác thể thao
10/01/2014 12:32
Chiều 16-12, tại trụ sở Bộ VH, TT&DL đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác về thể thao giữa UB Olympic Việt Nam và UB Olympic Áo. Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UB Olympic Việt Nam, cùng ông Karl Stoss, Chủ tịch UB Olympic Áo, đã chủ trì lễ ký.
Tham dự lễ ký kết về phía Việt Nam còn có ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL, ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Áo, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục HTQT Bộ VH,TT&DL, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký UB Olympic Việt Nam cùng đại diện các vụ, phòng có liên quan của Bộ VH,TT&DL  và Tổng cục TDTT. Chứng kiến lễ ký về phía Áo có ngài Thomas Loild, Đại sứ Áo tại Việt Nam, ông Peter Mendel, Tổng thư ký UB Olympic Áo cùng các thành viên trong đoàn.
 


Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ trao đổi các đội tuyển và VĐV tham gia tập huấn và thi đấu với kinh phí sẽ do hai bên cùng thỏa thuận. Quốc gia cử đội đi sẽ chịu chi phí đi lại quốc tế trong khi chi phí ăn ở nội địa sẽ do bên nhận tập huấn chi trả. Bên cạnh đó, hai bên sẽ trao đổi chuyên gia thể thao, HLV và cán bộ quản lý nhằm trao đổi thông tin và tư vấn có liên quan đến các môn thể thao. Biên bản ghi nhớ sẽ có hiệu lực từ thời điểm ký đến cuối năm 2016.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UB Olympic Việt Nam, đã có buổi tiếp Chủ tịch UB Olympic Áo, ông Karl Stoss và các thành viên trong đoàn. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác lâu dài và có hiệu quả của hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, chính trị, và đặc biệt là thể thao. Bộ trưởng rất mong UB Olympic Áo hỗ trợ, nhận các VĐV Việt Nam sang tập huấn để chuẩn bị cho ASIAD 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), Olympic 2016 tại Brazil và xa hơn nữa là ASIAD 2019 do Việt Nam đăng cai. Bộ trưởng cũng chia sẻ khó khăn trong việc xây dựng hệ thống tuyển chọn tài năng thể thao và áp dụng công nghệ trong việc tập luyện của VĐV Việt Nam hiện nay và hy vọng phía Áo sẽ giúp đỡ. Một vấn đề quan trọng khác mà Bộ trưởng đề cập đến là việc xây dựng hệ thống xổ số thể thao hợp pháp tại Việt Nam hiện nay.
 


Về phía Áo, ông Karl Stoss bày tỏ niềm vinh dự khi được có mặt ở Việt Nam và ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ủy ban Olympic quốc gia của hai nước. Ông Karl Stoss khẳng định mối quan hệ về thể thao của hai nước đã tiến thêm một bước mới nhờ bản ghi nhớ này và hy vọng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phát triển thể thao của Áo với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tuyển chọn tài năng thể thao và áp dụng y học thể thao với công nghệ vào đào tạo VĐV. Ông Karl Stoss cũng rất mong mời một đoàn cán bộ quản lý về thể thao của Việt Nam sang Áo trong thời gian tới để quan sát các hoạt động của thể thao nước mình cũng như học hỏi kinh nghiệm về xây dựng hệ thống cá độ thể thao hợp pháp, hiện đang hoạt động rất có hiệu quả ở nước này.

Sau lễ ký kết, trả lời câu hỏi của PV TTVN, ông Karl Stoss cho biết sẽ tiếp tục đi sâu vào những vấn đề chi tiết sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết. Ông khẳng định sẽ tìm hiểu để đưa các đoàn VĐV Việt Nam sang tập huấn tại Áo, đưa chuyên gia ở một số môn thể thao thế mạnh (như bắn súng) của Áo sang đào tạo cho Việt Nam và đặc biệt sẽ cân nhắc một số khoản học bổng cho các tài năng của Việt Nam trong lĩnh vực thể thao.