Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Phạm Phước Hưng môn TDDC
Phong trào Olympic quốc tế
Giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2014: Thu hút hơn 3600 người tham dự
Giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2014: Thu hút hơn 3600 người tham dự
05/09/2014 16:29

Ngoài 2 nội dung chạy chính marathon 42,195km và bán marathon 21,0975km, giải còn phần chạy phong trào (cự ly 5km) nhằm hưởng ứng quyên góp ủng hộ các bệnh nhân ung thư. Và riêng phần chạy phong trào này đã trở thành điểm nhấn của cả giải thu hút hơn 3000 người tham dự.

Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2014 bắt đầu sáng chủ nhật 31/8 tại công viên Biển Đông ở 2 nội dung marathon và bán marathon. Hơn 600 VĐV nước ngoài đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ở hai nội dung trên, nhiều gấp đôi so với cuộc thi lần đầu tiên diễn ra năm ngoái.

Với lần tổ chức thứ hai này, cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng chính thức trở thành thành viên thứ 97 của tổ chức Hiệp hội thể dục quốc tế và Hiệp hội marathon quốc tế (AAF-AIMS). Giải chạy nằm trong danh sách các cuộc thi marathon của AIMS, được niêm yết, thông báo chính thức đến toàn bộ VĐV của Hiệp hội. VĐV dự giải đều đóng phí tham gia, nội dung marathon đóng 110 USD/người; nội dung bán marathon đóng 90 USD/người; 30 USD/người đối với VĐV ngoài thành phố và 10 USD/người đối với VĐV trong thành phố Đà Nẵng tham gia nội dung phong trào.

Thời tiết sáng sớm mát dịu tại Đà Nẵng giúp hầu hết các VĐV đều có tâm lý thoải mái khi vào cuộc và không mất sức quá nhiều sau khi về đích. Kết quả chung cuộc, ở nội dung marathon nữ, giải nhất thuộc về VĐV Hoàng Thị Thanh, giải nhì thuộc về VĐV Anette Haudran (Đan Mạch) và giải ba thuộc về Jacinta Louise (Australia). Ở nội dung bán marathon nữ, VĐV Phùng Thị Hằng giành giải nhất, VĐV Hiromi Uekuma (Nhật Bản) đoạt giải nhì và giải ba thuộc về VĐV Aneta Radaczewska (Phần Lan).

Ở nội dung marathon nam, các VĐV Việt Nam đã hoàn toàn chiếm ưu thế với thứ tự nhất, nhì, ba lần lượt là Trần Văn Lợi, Hoàng Nguyên Thanh và Nguyễn Văn Long. Tương tự  với nội dung bán marathon nam, các VĐV Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi Đỗ Quốc Luật giành giải nhất, tiếp sau là Lê Văn Tuấn và Bùi Thế Anh.

Tiếp ngay sau 2 nội dung marathon và bán marathon, được đón đợi hơn cả chính là nội dung chạy phong trào kêu gọi chung tay đẩy lùi căn bệnh ung thư  bắt đầu. Hơn 3.000 người là viên chức, sinh viên, du khách trong và ngoài nước, các VĐV nghiệp dư… đã tham gia chay cự ly 5km . Toàn bộ số tiền quyên góp, phí tham gia từ phần chạy phong trào ý nghĩa này sẽ được trao tới Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng./.