Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
6-Aspx_09-10-2009-10-36-27
Phong trào Olympic quốc tế
Thể thao Việt Nam hướng tới những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019
Thể thao Việt Nam hướng tới những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019
25/12/2018 10:52
Năm 2019, toàn ngành tích cực tiếp tục  triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể  theo gương Bác Hồ vĩ đại" cùng các hoạt động định kỳ  Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em;  đồng thời tập trung mọi nguồn lực để nâng cao thành tích tại SEA Games 30, Para Games 10 tại Philippines, Đại hội thể thao bãi biển thế giới lần thứ 1 tại Mỹ, vòng loại Olympic, Paralympic 2020 và hoàn thiện, trình Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 diễn ra năm 2021 tại Việt Nam.

Đây là những nhiệm vụ chính  được báo cáo trình bày tại Hội nghị ngành TDTT tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019 diễn ra ngày 24/12 tại Hà Nội.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Thể thao Việt Nam với những thành công rực rỡ trong năm 2018, đặc biệt là 4 tấm HCV tại Asiad 18, trong đó  có 2 HCV thuộc các môn Olympic điền kinh và Rowing,  và chức vô địch của đội tuyển bóng đá nam tại AFF Cup vừa qua.

Với công tác quản lý nhà nước, Bộ trưởng hoan nghênh những nỗ lực trong việc hoàn thành việc tham mưu xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT trình Quốc hội XIV thông qua, cùng với đó là ban hành Nghị định quy định một số chế độ đối với HLV, VĐV. Bộ trưởng đề nghị khẩn trương triển khai đưa các Nghị định đi vào cuộc sống.

Với thể thao quần chúng, Bộ trưởng đánh giá cao  Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2018 đươc tổ chức ở 9.599 xã, phường, thị trấn trên cả nước thu hút hoảng gần 6 triệu người tham gia, Đại hội TDTT các cấp được tổ chức sôi nổi từ cấp xã phường, thị trấn, cấp quận, huyện đến tỉnh, thành. Và sự thành công của Đại hội TTTQ 2018 cũng cho thấy một tiền đề tốt cho các giải đấu lớn sắp tới.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. “Cần phải tạo chuyển biến tích cực trong năm 2019 với những con số cụ thể. Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quốc hội quan tâm và nhiều ý kiến cho rằng nên đưa vào môn học chính khóa. Chính vì thế, cần phải phát động sao cho đồng bộ, có những kết quả mang tính định lượng nhiều hơn để từ đó có mục tiêu và đặt ra các kế hoạch cụ thể”.

Trong năm 2019, Bộ trưởng cho đây là một năm nhiều thách thức đối với TTVN với các mục tiêu rõ ràng nhưng xa hơn là Olympic 2020 tại Tokyo. Tổng cục TDTT cần có những kế hoạch cụ thể, tập trung vào các môn thể thao, VĐV trọng điểm, rà soát  từng bộ môn, từng VĐV để giành nhiều xuất tham dự Olympic và cố gắng có thể đặt mục tiêu như thành tích của năm 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

“Với SEA Games 30 là một mục tiêu, nhưng các đấu trường châu Á và Olympic lại là một mục tiêu xa hơn.  Các môn Olympic cần tập trung, quy hoạch các VĐV trọng điểm rõ ràng. Cơ chế tuyển chọn những người tài trong thời gian qua Tổng cục TDTT làm quyết liệt, nhưng đó cũng là một vấn đề đặt ra và là một khâu dẫn tới sự thành công, chính vì thế phải làm tốt việc này” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Với ngôi vô địch của ĐTVN tại AFF Cup, Bộ trưởng yêu cầu không được “ngủ quên trên chiến thắng" và cần tích cực chuẩn bị cho các trận chiến mới mà Asian Cup đang ở rất gần.  Đặc biệt,  sau thành công của Đại hội Liên đoàn bóng đá VN, cần tiếp tục kiện toàn bộ máy,  có những kế hoạch phát triển cụ thể có hiệu quả để đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Và Bộ trưởng mong rằng “cán bộ, HLV, VĐV toàn ngành sẽ tiếp tục phát huy tốt những kết quả của năm 2018, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu năm 2019 đã để ra, và chúc các HLV, VĐV đang miệt mài tập luyện cho các giải đấu lớn sẽ tiếp tục thành công trong năm tới”./. (Nguồn:  bvhttdl.gov.vn, tapchithethao.vn)