Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Img_0347_26-06-2012-03-38-06
Phong trào Olympic quốc tế
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Tân Đại sứ Olivier Brochet
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Tân Đại sứ Olivier Brochet
13/11/2023 22:40
Sáng 13/11, tại Hà Nội, tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ngài Olivier Brochet đã tới thăm và chào xã giao Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng tiếp Đại sứ Olivier Brochet có Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Tân Đại sứ Olivier Brochet tới thăm và chào xã giao

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: việc Đại sứ Olivier Brochet được bổ nhiệm trùng vào thời điểm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp càng thêm ý nghĩa.
Theo chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, trong nhiều năm qua, với sự hỗ trợ tích cực từ phía Đại sứ quán Pháp, Bộ VHTTDL đã tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu văn hóa cũng như làm rõ vai trò là thành viên có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ. Chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn, Đại sứ Olivier Brochet trong cương vị mới sẽ hỗ trợ quan hệ hợp tác VHTTDL hai nước ngày càng phát triển toàn diện, đi vào chiều sâu.
Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết về chuyến thăm Pháp trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Pháp năm 2023 từ ngày 15 – 19/11. Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp để thảo luận về các giải pháp tăng cường hợp tác văn hóa – du lịch giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó trong dịp này, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm…. Với các hoạt động phong phú và ý nghĩa bao gồm tọa đàm về phát triển du lịch, Tuần Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Pháp năm 2023 không chỉ góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu nhân dân hai nước mà còn là dịp để hai bên thảo luận về các giải pháp tăng cường hợp tác VHTTD.
Đề cập đến lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: tính đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 3 suất chính thức tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 ở các môn xe đạp, bắn súng và bơi. Bày tỏ quan tâm đặc biệt đến nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn, phía Pháp sẽ dành những sự hỗ trợ cần thiết khi đoàn thể thao Việt Nam sang thi đấu tại Pháp. Cùng với đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hy vọng phía Pháp sẽ nhân cơ hội này chia sẻ kinh nghiệm, giúp thể thao Việt Nam vươn tầm; nhất là ở những môn và lĩnh vực Pháp có thế mạnh.
Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Olivier Brochet khẳng định ở cương vị mới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển các lĩnh vực VHTTDL.
Đại sứ Olivier Brochet nhấn mạnh: mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam và Pháp có bề dày lịch sử. Trong đó, Pháp luôn coi hợp tác VHTTDL với Việt Nam là một trong những trụ cột chính trong phát triển quan hệ giữa hai nước.
Đại sứ Olivier Brochet nhận định Việt Nam – Pháp đều là những quốc gia có nền văn hóa đậm đà bản sắc. Tầm quan trọng của văn hóa trong quan hệ hợp tác hai nước cũng nhiều lần được khẳng định tại các cuộc gặp cấp cao Việt Nam – Pháp. Để thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực này, hai Bên cần xúc tiến các hoạt động cụ thể nhằm triển khai các chỉ đạo, cũng như đáp ứng mong muốn của các cấp lãnh đạo trong hợp tác, phát triển văn hóa của đôi bên; vì lợi ích chung của hai quốc gia và cả người dân.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo cũng là nội dung mà Đại sứ Olivier Brochet đề cập tới. Theo Đại sứ Olivier Brochet, phát triển những ngành này không chỉ tăng cường hiệu quả trong quảng bá văn hóa mà còn tạo thêm nhiều cơ hội việc việc làm cho người lao động của cả hai nước.

Buổi tiếp diễn ra vào sáng ngày 13/11 tại trụ sở Bộ VHTTDL
Liên quan tới lĩnh vực thể thao, Đại sứ Olivier Brochet vui mừng khi đoàn thể thao Việt Nam đã giành suất tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024;đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tạo điều kiện trong khả năng có thể đối với các VĐV của Việt Nam. Trong thời gian tới, Pháp sẵn sàng giúp đỡ các HLV, VĐV, chuyên gia của Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là thành tích tại đấu trường khu vực và quốc tế.

A.T, ảnh Trần Huấn