Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
VĐV Việt Nam đang thi đấu môn bóng gỗ bãi biển
Phong trào Olympic quốc tế
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua ngành VHTTDL: Các môn thể thao mũi nhọn cần tiếp tục duy trì và phát huy thành tích
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua ngành VHTTDL: Các môn thể thao mũi nhọn cần tiếp tục duy trì và phát huy thành tích
15/11/2023 15:03
Sáng 14/11, Cụm thi đua các thành phố trực thuộc trung ương (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 diễn ra tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng - TPHCM. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh, thành.
Đối với Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM – ông Võ Trọng Nam cho biết: “Các cấp tiếp tục được kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động, chất lượng các danh hiệu văn hóa đã được nâng cao. Công tác tuyên truyền được thực hiện rộng rãi, có sự phối hợp giữa chính quyền và đoàn thể, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức người dân về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực di sản trên địa bàn được đảm bảo, Ban quản lý các di tích sâu sát, tích cực trong việc bảo vệ các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Nguyễn Văn Hùng phát biểu trong Hội nghị Tổng kết công tác thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đối với thể thao thành tích cao, việc tiếp tục duy trì và phát huy thành tích tại các môn thể thao mũi nhọn được đặt lên hàng đầu. Qua đó, góp phần mang đến thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam ở đấu trường quốc tế như SEA Games 32, ASEAN Para Games 12, ASIAD 19, các giải thể thao cấp khu vực, châu lục, thế giới,...

Về vấn đề phát triển thể thao nước nhà, Cục trưởng Cục TDTT - ông Đặng Hà Việt cho biết: “Hoạt động tuyển chọn tài năng cho thể thao Việt Nam giống như việc đãi cát tìm vàng. Hiện nay, dù là đầu tư trọng điểm nhưng mới chỉ là trọng điểm trong tập huấn, thi đấu cấp độ đội tuyển và tuyển trẻ. Chúng ta cần có một quy trình toàn diện, khoa học và bài bản từ khâu tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, hồi phục, điều trị chấn thương và đội ngũ khoa học với trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ công tác kiểm tra, đánh giá VĐV, đặc biệt là các môn thể thao trọng điểm cần có hệ thống thi đấu từ cấp tiểu học”.
Ngoài ra, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn các quận, huyện diễn ra sôi nổi, đa dạng, phong phú. Nhiều người dân cũng tích cực tham gia các giải thể thao phong trào trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, đồng thời cũng thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030”, xây dựng “Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Về công tác thi đua, các sở trong Cụm đã tổ chức phát động các nội dung phong trào thi đua phù hợp, thiết thực, bám sát các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu, kế hoạch của UBND TPHCM và Bộ VHTTDL.

Vĩnh Toàn