Thứ Ba, Tháng Năm 07, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
4_09-10-2009-10-57-23
Phong trào Olympic quốc tế
Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh tiếp đoàn cán bộ thành phố Kushiro, Nhật Bản
Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh tiếp đoàn cán bộ thành phố Kushiro, Nhật Bản
16/11/2023 16:04
Sáng 16/11, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã tiếp đón đoàn cán bộ thành phố Kushiro, Nhật Bản do Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina dẫn đầu.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết luôn ghi nhớ và đánh giá cao sự đón tiếp nồng hậu của cá nhân Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina và nhân dân thành phố Kushiro dành cho các VĐV người khuyết tật Việt Nam, đặc biệt là ở thời điểm tập huấn quan trọng hướng tới Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020. Các VĐV người khuyết tật Việt Nam cũng vô cùng cảm động khi nhận được tình cảm nồng ấm, sự hỗ trợ hết mình từ phía chính quyền và nhân dân thành phố Kushiro.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh mong muốn trong thời gian tới, thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Nhật Bản mà đặc biệt là thành phố Kushiro.

Đồng thời tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa Cục TDTT và thành phố Kushiro sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ hơp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và lĩnh vực thể thao nói riêng.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh bày tỏ hi vọng, đoàn cán bộ thành phố Kushiro sẽ có chuyến thăm và làm việc thành công tại Việt Nam.

Về phía mình, Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina cảm ơn Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Mình đã dành thời gian tiếp đón đoàn cũng như bày tỏ vinh dự được đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong đó có Cục TDTT nhân dịp kỉ niêm 50 năm thiết lập quan hệ ngoài giao hai nước.

Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina cho biết: quan hệ ngoại giao hai Nhật Bản – Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong đó có lĩnh vực thể thao. Thành phố Kushiro cũng có mối quan hệ hợp tác hiệu quả với nhiều cơ quan, tổ chức tại Việt Nam trong đó có Cục TDTT.

Đặc biệt nhấn mạnh ấn tượng về chuyến tập huấn của đại diện thể thao người khuyết tật Việt Nam tại thành phố Kushiro, Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina chia sẻ, không chỉ các VĐV Nhật Bản mà cả chính quyền thành phố cũng không thể quên cảm xúc đặc biệt khi đó. Các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã truyền đi nguồn cảm hứng vô tận, động lực lớn lao đến với người dân thành phố Kushiro.

Năm 2025, Nhật Bản sẽ tổ chức sự kiện thể thao rất lớn tại Osaka, Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina mong muốn sẽ được đón tiếp các đại diện của thể thao Việt Nam tới giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.
Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina đã dành cho thể thao Việt Nam, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cho biết, thành phố Kushiro đã để lại những ấn tượng vô cùng đặc biệt trong mỗi thành viên đoàn thể thao người khuyết tật tập huấn tại đây.Thể thao tiếp tục sẽ trở thành cầu nối, tạo nên mối quan hệ hợp tác dài lâu giữa Cục TDTT với thành phố Kushiro.

Hướng tới kì Đại hội thể thao năm 2025 tại Osaka, đặc biệt là Asian Para Games năm 2026 tại Aichi- Nagoya, Phó cục trưởng Nguyễn Hồng Minh hy vọng, thể thao Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía Ngài Thị trưởng Hiroya Ebina và thành phố Kushiro. Qua đó, các VĐV người khuyết tật Việt Nam có thể sang tập huấn, làm quen với điều kiện địa hình, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện thể thao đa môn lớn nhất châu lục vào năm 2026.
Theo dự án Host Town của Nhật Bản,

Tháng 8 năm 2019, Tổng cục TDTT đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với thành phố Kushiro là địa điểm đón tiếp và tập huấn môn Cử tạ và Điền kinh của Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tham dự Thế vận hội Paralympic mùa hè  Tokyo 2020.

Từ khi thiết lập quan hệ hợp tác đến nay, Việt Nam đã cử các đội tuyển thể thao sang Kushiro giao lưu, tập huấn gồm đội tuyển Cử tạ Người Khuyết tật Việt Nam (T1/2019; T8/2019), đội tuyển Điền kinh người khuyết tật Việt Nam (T8/2019) tập huấn chuẩn bị Paralympic Tokyo; Đội cầu lông trẻ Việt Nam tham gia chương trình giao lưu tại thành phố Kushiro và Kokobunji (T8/2019). Ngoài ra Tháng 8 năm 2018, đội tuyển Bóng chuyền nữ Kushiro, Đại học Giáo dục Hokkaido, Nhật Bản đã sang Việt Nam tham dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup.

Trong thời gian diễn ra Thế Vận hội Paralympic mùa hè Tokyo vào tháng 8 năm 2021, Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã nhận được sự động viên, cổ vũ và quà từ các thành phố Kokubunji và Kushiro
A.T, ảnh Thái Dương