Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Img_0386_26-06-2012-03-42-15
Phong trào Olympic quốc tế
Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic Châu Âu đã có Tân Chủ tịch
Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic Châu Âu đã có Tân Chủ tịch
14/11/2023 14:38
Alistair Brownlee là một trong những VĐV ba môn phối hợp vĩ đại nhất trong lịch sử, với hai HCV tại Thế vận hội Olympic mùa hè, London 2012 và Rio de Janeiro 2016.

Alistair Brownlee cũng giành được hai HCV tại Giải vô địch ba môn phối hợp thế giới năm 2009 và 2011 cùng với năm huy chương tại các giải thi đấu ở châu Âu . Ngoài ra, Alistair Brownlee còn giành được hai HCB ở nội dung Người sắt vào năm 2018 và 2019.


Ngoài Alistair Brownlee, Alexandra Miskovska-Longova (Slovakia) đã tái đắc cử vào Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu và sẽ tiếp tục với vai trò thư ký. Zoruna Arunovic (Serbia) và Ronald Rauhe (Đức) được bầu làm đại diện cho các sự kiện thể thao mùa hè và Johanna Taliharm (Estonia) là đại diện cho các sự kiện thể thao mùa đông.

Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu đại diện cho các VĐV từ khắp châu Âu. Tất cả 50 Ủy ban Olympic quốc gia ở châu Âu hiện đều có ủy ban VĐV để đại diện và hỗ trợ các VĐV ở mỗi Ủy ban Olympic quốc gia tương ứng.

Ủy ban Olympic châu Âu sẽ hỗ công việc của Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu cũng như cho tất cả các Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic quốc gia ở Châu Âu, nhằm tăng cường hơn nữa sự đại diện trên khắp lục địa.

Chủ tịch mới được bầu của Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu, Alistair Brownlee, hứa sẽ làm mọi việc có thể để giúp đỡ các VĐV châu Âu.

Chủ tịch Alistair Brownlee cho biết: “Thật vinh dự khi được trở thành Chủ tịch Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu. Tôi thực sự tin tưởng rằng các VĐV là những bên liên quan quan trọng nhất trong thể thao và việc được đại diện và ủng hộ các VĐV châu Âu trong Phong trào Olympic là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao. Tôi muốn làm mọi thứ có thể để thúc đẩy Phong trào Olympic ở Châu Âu.”

Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu Spyros Capralos cảm ơn cựu Chủ tịch Gerd Kanter vì những đóng góp của ông cho Ủy ban VĐV Ủy ban Olympic châu Âu trong sáu năm qua cũng như chúc mừng Alistair Brownlee vì đã được bầu làm Chủ tịch mới.

Hoàng Phương biên dịch