Thứ Ba, Tháng Năm 07, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
11-Aspx_09-10-2009-10-37-17
Phong trào Olympic quốc tế
Đại hội Học viện Olympic châu Âu tại Vilnius (Lithuania) được tổ chức thành công
Đại hội Học viện Olympic châu Âu tại Vilnius (Lithuania) được tổ chức thành công
27/11/2023 11:48
Học viện Olympic Châu Âu đã phê duyệt việc tiếp nhận bốn thành viên mới cũng như xác nhận các thủ tục mới cho các ủy ban.

Học viện Olympic Châu Âu cũng cân nhắc về quyền tự chủ và sự can thiệp của phong trào Olympic, hiệu lực của các thỏa thuận trọng tài và sự hợp tác để phát triển bền vững.

Đại hội Học viện Olympic Châu Âu đã kết thúc thành công tại Vilnius (Lithuania). Đại hội quy tụ các đại diện đến từ 22 Học viện Olympic Quốc gia Châu Âu thành viên cũng như đại diện của Ủy ban Olympic Quốc, Học viện Olympic Quốc tế và Ủy ban Olympic Châu Âu để thảo luận về các vấn đề cấp bách trong Giáo dục Giá trị Olympic và chia sẻ những thực tiễn chung giữa các học viện. Học viện Olympic Litva đã nỗ lực xây dựng một chương trình hấp dẫn với các yếu tố văn hóa và lòng hiếu khách.

Tham dự Đại hội có Chủ tịch Học viện Olympic Litva, Giáo sư Tiến sĩ Asta Sarkauskiene; Chủ tịch Học viện Olympic Châu Âu, Giáo sư Tiến sĩ Manfred Laemmer Isidoros Kouvelos; Chủ tịch Học viện Olympic quốc tế, Saulius Galadauskas; Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Lithuania và Rolandas Zuoza, Lãnh đạo Đơn vị Thể thao thuộc Bộ Giáo dục, Khoa học và Thể thao Lithuania.

Tại Đại hội, các cuộc thảo luận xoay quanh nội dung về "Phong trào Olympic - quyền tự chủ và can thiệp" do Marc Theisen, Chủ tịch Ủy ban pháp lý và "Tính hợp lệ của các thỏa thuận trọng tài có trong các quy tắc của Cơ quan quản lý thể thao" mà Jean-Michel Brun, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa và Giáo dục trình bày.

Maria Bogner, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Olympic đã phát biểu về những nỗ lực giúp mọi người có thể tiếp cận kiến thức Olympic và nhấn mạnh nguồn tài nguyên phong phú của thể thao Olympic. Ales Solar kết thúc phiên họp với những suy ngẫm về chiến lược tài chính bền vững và tự chủ đối với ngân sách của các Hiệp hội Olympic.

Chủ tịch Học viện Olympic quốc tế Isidoros Kouvelos nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục về các Giá trị Olympic đối với cộng đồng toàn cầu và vai trò chính của Hiệp hội Olympic quốc gia trong việc truyền cảm hứng cho giới trẻ hướng tới một thế giới công bằng hơn.

Giám đốc Quan hệ Hiệp hội Olympic quốc gia của Hiệp hội Olympic quốc tế Alexandra Karaiskou cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cầu nối giữa các Hiệp hội Olympic quốc gia liên quan đến Giáo dục Olympic. Đặc biệt trong đó là ý tưởng rằng Hiệp hội Olympic quốc tế sẽ cung cấp một khuôn khổ rõ ràng để nâng cao vai trò của Hiệp hội Olympic quốc gia trong và ngoài Phong trào Olympic.

Đại hội Học viện Olympic Châu Âu đã tiến hành trao giải thưởng dự án Giáo dục Olympic tốt nhất cho Học viện Olympic Ukraine và ông Ales Solar, thủ quỹ đầu tiên của Học viện Olympic Châu Âu, được tặng Huân chương Công trạng vì đóng góp đáng kể trong việc thành lập Học viện Olympic Châu Âu.

Phương Phương biên dịch