Thứ Tư, Tháng Năm 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Lý Hoàng Nam thi đấu tại trận chung kết môn Quần Vợt
Phong trào Olympic quốc tế
Cơ quan chống doping thế giới đã phát động một chiến dịch kỹ thuật số mới
Cơ quan chống doping thế giới đã phát động một chiến dịch kỹ thuật số mới
27/11/2023 11:55

Chiến dịch được tạo ra bởi cơ quan nghiên cứu, nội dung và sáng tạo Redtorch - nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc sử dụng steroid đồng hóa trong giới trẻ từ 15-24 tuổi.

Steroid đồng hóa (steroid đồng hóa-androgenic) thường được sử dụng để nâng cao hoạt động thể chất và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Khi sử dụng không đúng cách, thường xuyên ở liều cao và không có sự giám sát, chúng có thể gây ra hành vi bất thường và bất hợp lý và nhiều tác động bất lợi về thể chất.


Được hỗ trợ bởi những người có ảnh hưởng về thể hình từ khắp Châu Âu, Cơ quan chống doping thế giớ đang mời những người trẻ tham gia Phong trào Huấn luyện Tự nhiên liên quan tới chiến dịch kĩ thuật số mới #NaturalIsEnough. Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 20 /11 - 17/12.

Chiến dịch có sự tham gia của bảy nhà sáng tạo nam và nữ đến từ Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Trong một loạt video trên Instagram và TikTok, mỗi người trong số họ tiết lộ những nghi ngờ về cơ thể của mình và cách họ vượt qua chúng bằng cách tập luyện một cách tự nhiên.

Những người có ảnh hưởng mời những người theo dõi họ chia sẻ nội dung tập luyện bằng cách sử dụng hashtag #NaturalIsEnough và hướng họ đến trang web của Cơ quan chống doping thế giới để tìm hiểu thêm về những nguy hiểm về tinh thần và thể chất của steroid đồng hóa.

Cơ quan chống doping thế giới muốn mọi người nhận thức được sự nguy hiểm của steroid. Phương tiện truyền thông xã hội gây áp lực to lớn lên những người trẻ tuổi trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn cơ thể phi thực tế và cái chết gần đây của những người có ảnh hưởng đến thể hình đã nêu bật một vấn đề ngày càng gia tăng

Người gây ảnh hưởng @lucydavis_fit cho biết: "Những người có ảnh hưởng về thể hình đang bí mật sử dụng steroid vè gieo kỳ vọng phi thực tế cho những người theo dõi họ. Văn hóa ngày nay gây áp lực lên những người trẻ tuổi phải trông to lớn hơn và giành chiến thắng bằng mọi giá. Tôi cảm nhận được điều này một cách rộng rãi khi còn là một VĐV bơi trẻ và thật không may, nhiều người trẻ chuyển sang sử dụng steroid để khắc phục nhanh chóng. Một trong những lý do chính dẫn đến lạm dụng steroid là niềm tin cá nhân rằng không đủ mảnh mai, không đủ gầy, không đủ khỏe, không đủ nhanh. Nhưng steroid có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn và sức khỏe tinh thần của bạn".

Matt Weiner, Giám đốc sáng tạo của Redtorch, nhận xét: "Chúng tôi muốn tạo ra một phong trào xoay quanh việc tập luyện một cách tự nhiên. Chúng tôi muốn cho những người trẻ tuổi thấy rằng những người luyện tập thể hình cũng nghi ngờ về cơ thể - nhưng mục tiêu của chúng tôi phải luôn đạt được bằng cách tập luyện một cách tự nhiên vì #NaturalIsEnough".

Minh Minh biên dịch