Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Dibodonghanhaig3_09-10-2009-02-17-31
Phong trào Olympic quốc tế
Nhiều gương mặt Vàng của Xe đạp thế giới sẽ quy taij Paris 2024
Nhiều gương mặt Vàng của Xe đạp thế giới sẽ quy taij Paris 2024
04/01/2024 09:14

Thế hệ Vàng của xe đạp thế giới như: Tadej Pogacar, Jonas Vingegaard, Wout Van Aert và Remco Evenepoel sẽ góp mặt tại Paris 2024 với mong muốn giành tấm HCV Olympic danh giá

Bước sang năm 2024, Tadej Pogacar, sẽ lần dầu tiên tham gia Giro d'Italia và đặt mục tiêu giành được cả Giro và Tour. Một kỳ tích chưa từng đạt được kể từ Marco Pantani năm 1998. Vào năm 2023, Tadej Pogacar đã giành được Tour of Flanders, Fleche Wallonne và Giro di Lombardia, cùng những giải kinh điển lớn khác. Tuy nhiên, vào năm 2024, Tadej Pogacar đặt mục tiêu đạt được những thành tựu lớn hơn nữa, bao gồm cả thách thức giành HCV Olympic.

Mathieu Van der Poel từng giành chức vô địch thế giới đua xe đạp địa hình và đường bộ, cũng như các giải kinh điển danh giá như Milan-San Remo và Paris-Roubaix năm 2023. Van der Poel là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Paris năm 2024.

Van Aert được đánh giá là ứng cử viên tiếp theo sau Van der Poel. Mục tiêu của năm 2024 là ra mắt tại Giro d'Italia, nhưng tấm HCV Olympic cũng là mục tiêu dầy phấn khích khi cua rơ này đạt đúng phong độ điểm rơi.

Một thành viên khác của 'thế hệ Vàng', Remco Evenepoel, 23 tuổi - tròn 24 tuổi vào ngày 25 tháng 1 - và cũng muốn trở thành nhân vật chính tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Tay đua người Bỉ sẽ tham gia hai sự kiện lớn nhất của môn đua xe đạp: Tour de France và Thế vận hội Olympic mùa hè. Remco Evenepoel là nhà vô địch giải tính giờ thế giới vào năm 2023 và cũng đã giành được chức vô địch thế giới Vuelta a España và đường trường, cả hai đều vào năm 2022. Phong cách đua xe của Remco Evenepoel đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Khả năng chiến thắng trên mọi địa hình và phong cách đua xe của các cua rơ này đã thu hút một lượng khổng lổ khán giả truyền hình.

Ngoài ra còn phải kể đến những cựu binh như Primoz Roglic, cua rơ ba lần vô địch Vuelta a España và là người chiến thắng Giro năm 2023, sẽ gia nhập Bora vào năm 2024 sau khi rời Jumbo-Visma. Roglic, VĐV từng 2 lần về nhì Tour de France, cũng là thế lực được đánh giá cao bên cạnh Geraint Thomas, tay đua người Anh từng tham dự 3 kỳ Olympic (Bắc Kinh 2008, London 2012 và Rio 2016) và giành 2 HCV ở nội dung này.

Thomas cũng đã vô địch Tour de France vào năm 2018 và mặc dù đã 37 tuổi vào năm 2023 nhưng lại về nhì ở Giro d'Italia. Tiềm năng của cua rơ này là rất lớn. Đối với những tay đua khác như Egan Bernal, Julian Alaphilippe và Thibaut Pinot, năm 2024 sẽ là một nỗ lực để giành lại những vinh quang trong quá khứ.

Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ thách thức tất cả vì là năm mà thế hệ quan trọng nhất trong những năm gần đây tham gia tranh tài cùng dàn cựu chiến binh lừng lẫy. hội tụ này sẽ diễn ra trong bối cảnh Thế vận hội Olympic - cơ hội cuối cùng cho các cựu binh và cơ hội tốt nhất để các tài năng trẻ giành huy chương Olympic.

Điều này đang đặt ra một giả thiết rằng có thể thành lập một siêu giải đấu. Siêu giải đấu này sẽ được tổ chức một cách độc lập với với các giải đấu của Liên đoàn xe đạp quốc tế và  BTC giải Tour de France. Một số đội đua ưu tú trên thế giới đã ủng hộ ý tưởng này.

Các đội đang đấu tranh vì tầm quan trọng mà họ xứng đáng có được. Việc phân phối lợi nhuận được cho là chưa hợp lí, khi VĐV nhận được tỷ lệ phần trăm nhỏ đến mức ý tưởng tạo ra các cuộc đua được tài trợ từ bên ngoài ngày càng trở nên phổ biến.

Minh Minh biên dịch