Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
VĐV Kratedo Vũ Thị Nguyệt Ánh thi đấu xuất sắc giành HCV
Phong trào Olympic quốc tế
Giải đấu toàn quốc thể thao điện tử và thể chất số Việt Nam xác nhận kỉ lục mới
Giải đấu toàn quốc thể thao điện tử và thể chất số Việt Nam xác nhận kỉ lục mới
12/01/2024 12:20

Ngày 06-07/01 vừa qua, trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam, Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và Hội Thể thao giải trí Hà Nội tổ chức thành công Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 (EPF24)

Đáng chú ý, Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 được xác nhận kỷ lục là giải đấu toàn quốc kết hợp các bộ môn Thể thao Điện tử và Thể chất số đầu tiên tại Việt Nam, do Liên minh kỷ lục thế giới, Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập.


Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 hơn 10 bộ môn thể thao điện tử và hơn 22 bộ môn thể chất số được tổ chức với hơn108 bộ huy chương cho 04 nhóm môn, bao gồm thể thao điện tử (các bộ môn thể thao điện tử phổ biến như Bóng đá điện tử - eFootball, Bóng rổ điện tử - NBA2k; Audition, Truy kích PC, Football Pro), thể thao thể chất số (Phygital sports nội dung Bóng đá, Bóng rổ), thể thao mô phỏng (E-Golf; Thực tế ảo Mission X) và thể thao giải trí số (Recsports, Dance, Tegball, Calisthenics…).

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam nhấn mạnh rằng đây là một sự kiện có ý nghĩa trong việc phát triển phong trào thể thao Olympic Việt Nam. Các giải thi đấu thể thao điện tử và thể thao số đã được tổ chức trên thế giới trong nhiều năm qua nhưng ngay trong lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện đã thu hút đông đảo VĐV tham gia thi đấu cũng như người hâm mộ.Với kết quả đáng khích lệ từ giải đấu lần này, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các liên đoàn thể thao quốc gia tăng cường tổ chức thi đấu các giải đấu thể chất số nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao mới này tại Việt Nam.

Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 không chỉ là một sân chơi dành cho VĐV mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp và nhà tài trợ trình diễn các sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực thể thao điện tử và thể chất số. Hơn thế nữa, Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 còn mang ý nghĩa văn hóa, góp phần lan tỏa và tôn vinh giá trị của thể thao điện tử và thể chất số, từ đó khuyến khích người dân tham gia vào hoạt động thể thao và rèn luyện sức khỏe.

Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 cũng ghi nhận công tác tổ chức chuyên nghiệp của trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, tạo một môi trường giao lưu, học hỏi cho tất cả các người yêu thích lĩnh vực này.

Kết thúc giải đấu, có trên 3.000 VĐV được trao quà, huy chương, giấy chứng nhận, cúp và nhiều giải thưởng khác. Trong số này có hơn 1.200 VĐV đạt kết quả cao được tuyên dương.

PV