Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Aig34_09-10-2009-02-17-04
Phong trào Olympic quốc tế
Các địa điểm của Rio 2016 được chuyển đổi thành trường học và cơ sở công cộng
Các địa điểm của Rio 2016 được chuyển đổi thành trường học và cơ sở công cộng
22/02/2024 09:03

Trong đó, ba trường học đã khai trương và hai trường khác sẽ được khánh thành vào tháng tới. Động thái này góp phần vào thực hiện mục tiêu của Ban tổ chức về việc sử dụng lâu dài các địa điểm của Thế vận hội Olympic và Paralympic Rio 2016.

Thị trưởng Eduardo Paes cho biết: “Cuối cùng, người dân Rio đã được thụ hưởng di sản của Thế vận hội Olympic mùa hè Rio 2016 từ góc độ các địa điểm thể thao”.

Đấu trường Carioca 3

Địa điểm trong Công viên Olympic, nơi tổ chức môn taekwondo và đấu kiếm Olympic và judo Paralympic, Carioca Arena 3 đã được chuyển đổi thành cơ sở giáo dục thể thao đặc biệt để phục vụ năm học 2024.

Ý tưởng này đã được chính quyền thành phố đưa ra vào năm 2012 nhằm hỗ trợ việc luyện tập thể thao của học sinh trong nền giáo dục công lập. Chương trình giảng dạy thể thao nâng cao đã được cung cấp cho hơn 5.000 học sinh tại 11 trường này.

Carioca Arena 3 đã được chuyển đổi trở thành trường học lớn nhất trong mạng lưới giáo dục thành phố Rio, với 18.000 mét vuông, 24 phòng học và cơ sở hạ tầng thể thao cho khoảng 900 học sinh. Ngôi trường được đặt theo tên của huyền thoại bóng chuyền Olympic và Brazil Isabel Salgado, người qua đời vào năm 2022.

Đấu trường Carioca 1 và 2

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã chính thức khởi công công việc cải tạo Carioca Arena 2, nơi tổ chức judo, vật Olympic và boccia Paralympic tại Rio 2016, trở thành một chi nhánh của Viện Giáo dục Kỹ thuật Liên bang. Sau khi hoàn thiện, công trình sẽ phục vụ 1.400 thanh niên từ các cộng đồng địa phương. Carioca Arena 1, đấu trường lớn nhất trong số các đấu trường cố định tại Công viên Olympic và là nơi tổ chức bóng rổ Olympic, bóng bầu dục xe lăn và bóng rổ xe lăn Paralympic vào năm 2016, vẫn là địa điểm tổ chức nhiều môn thể thao, thường xuyên được sử dụng cho các sự kiện quốc gia và quốc tế.

Sân vận động dưới nước Olympic

Sân vận động dưới nước Olympic sẽ trở thành một trong những bể bơi công cộng mới rộng 234.000 mét vuông ở khu phía Tây. Ba bể bơi tạm thời khác được sử dụng tại Thế vận hội (hai bể bơi để tập luyện tại Công viên VĐV và một bể bơi khởi động sơ bộ môn bóng nước tại Trung tâm Thể thao dưới nước Maria Lenk cố định ở Công viên Olympic)

Sân đua xe Olympic Rio

Ngoài việc cung cấp cho 2.000 cư dân cộng đồng địa phương quyền tiếp cận hơn 20 hoạt động thể thao và giải trí khác nhau mỗi tháng, đồng thời tổ chức các cuộc thi quốc gia và quốc tế tại Công viên Olympic, Rio Olympic Velodrome cũng sẽ là nơi đặt Bảo tàng Olympic Rio. Trung tâm triển lãm mới được thành lập sẽ kể câu chuyện về Thế vận hội Rio 2016 thông qua công nghệ khoa học và màn hình tương tác. Công việc đang được tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Đường Olympic

Con đường Olympic, một con đường dành cho người đi bộ nối cổng vào chính với các địa điểm của Công viên Olympic. Nơi đây từng là địa điểm tổ chức lễ hội Rock in Rio nổi tiếng kể từ năm 2017. Hiện nó đang được biến thành một công viên công cộng mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương, với 465 bàn và ghế công cộng, sân thể thao, quảng trường, công viên trượt băng, sân chơi, thiết bị thể dục dụng cụ và giá để xe đạp. Sẽ có hơn 900 cây xanh và 16.000 bụi cây được trồng trên diện tích 36.000 mét vuông.

Minh Minh biên dịch